รีเซต

ไร้ปาฏิหาริย์! เนปาลพบกล่องดำ-ผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินตกครบแล้ว

ไร้ปาฏิหาริย์! เนปาลพบกล่องดำ-ผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินตกครบแล้ว
TNN ช่อง16
31 พฤษภาคม 2565 ( 15:03 )
102
ไร้ปาฏิหาริย์! เนปาลพบกล่องดำ-ผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินตกครบแล้ว

วันนี้( 31 พ.ค.65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่าเนปาลกู้ร่างผู้เสียชีวิตครบ 22 รายจากจุดที่เครื่องบินทารา แอร์ตกในเขตมุสตางเมื่อเช้าวันอาทิตย์ และยังพบกล่องดำอีกด้วย หลังจากเมื่อวันจันทร์กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต 21 ราย และกองทัพเนปาลได้ลำเลียงร่างผู้ตายกลับไปยังฐานทัพ ด้วยเฮลิคอปเตอร์ เอ็มไอ 17 ซึ่งสภาพอากาศเลวร้ายทำให้ปฏิบัติการกู้ภัยเป็นไปด้วยความยากลำบากอย่างยิ่ง แม้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยระหว่าง 50-60 คนก็ตาม พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำที่เข้าร่วมการกู้ศพผู้เสียชีวิต 

ทั้งนี้ เครื่องบินของทารา แอร์ ประสบเหตุตกในระหว่างบินจากเมืองโปขระไปยังเมืองจอมสม แต่เกิดเหตุเครื่องบินตกที่บริเวณหุบเขาในเขตมุสตาง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เนปาลกำลังดำเนินการสอบสวนแต่ผลการสอบสวนเบื้องต้นโดยสำนักงานการบินพลเรือนเนปาลระบุว่า การตกของเครื่องบินดังกล่าวเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

ขณะที่  นายกรัฐมนตรีเชอร์ บาฮาดูร์ ดูบา ผู้นำเนปาล  ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตผ่านทางทวิตเตอร์

เนปาลเผชิญอุบัติเหตุทางอากาศบ่อยครั้ง เนื่องจากการเดินทางทางอากาศเป็นตัวเลือกที่ผู้คนมักใช้แทนการเดินทางทางบกที่มีสภาพเส้นทางไม่ดี โดยเฉพาะฤดูมรสุม ในช่วงต้นปี 2018 เที่ยวบินโดยสารพร้อมผู้โดยสาร 71 คน จากกรุงธากาในบังกลาเทศ เกิดไฟไหม้ ขณะร่อนลงจอดในกรุงกาฐมาณฑุ ของเนปาล มีผู้เสียชีวิต 51 คน




ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง