รีเซต

“ประยุทธ์”มอบเงินเยียวยาให้จนท. รับผลกระทบโควิด รับ สถานการณ์ยังไม่จบง่ายๆ

“ประยุทธ์”มอบเงินเยียวยาให้จนท. รับผลกระทบโควิด รับ สถานการณ์ยังไม่จบง่ายๆ
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 15:07 )
59
“ประยุทธ์”มอบเงินเยียวยาให้จนท. รับผลกระทบโควิด รับ สถานการณ์ยังไม่จบง่ายๆ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 13 ราย ผ่าน วงเงิน 6.7 แสนบาท ผ่านบัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่ง ว่า ในเรื่องของสถานการณ์ โควิด-19 กรณีผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจาก การปฎิบัติหน้าที่ ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและดีขึ้นตามลำดับ ส่วนสำคัญส่วนหนึ่งมาจากเจ้าหน้าที่ทุกคน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ อสม.และอาสาสมัครด้านอื่นๆเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเอาใจใส่ดูแลเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสดำรงชีวิตการต่อไปได้ แม้สถานการณ์ โควิด-19 จะยังไม่สิ้นสุดในระยะเวลาอันใกล้นี้ ดังนั้นจึงต้องทำงานกันต่อไป รัฐบาลจะดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ได้มากที่สุด เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนถือเป็นแนวหน้าในการเผชิญกับสถานการณ์ ทั้งการตรวจสอบคัดกรอง และ ติดตามดูแลหมู่บ้าน ชุมชน ตามลำดับ จึงขอขอบคุณในนามของคนไทยทุกคนที่ทุกคนได้เสียสละและต้องสูญเสีย เราจะระลึกถึงทุกคนเสมอ หากมีปัญหาตามมาขอให้ประสานติดต่อมายังปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะดูแลให้ได้มากที่สุด การมอบเงินครั้งนี้ถือเป็นน้ำใจจากคนทั้งประเทศที่ได้ร่วมกันบริจาคร่วมกับรัฐบาล

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้นอกจากสถานการณ์ โควิด-19 แล้ว เรายังประสบสถานการณ์ที่ถือว่าหนักหนาสาหัส คือน้ำท่วมภาคใต้ ตนได้สั่งการและย้ำเตือนเสมอว่าเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง และตัวผมเองจะต้องลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมในเร็วๆนี้ แต่เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย จึงไม่อยากไปเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่ที่กำลังช่วยเหลือประชาชนจึงได้มอบแนวทางการทำงานลงไป แต่ในวันจันทร์นี้( 7 ธ.ค.)ก็จะลงไปดูด้วยตัวเอง ซึ่งถือเป็นอีกสถานการณ์หนึ่งที่คนไทยทุกคนกำลังเผชิญอยู่โดยเฉพาะเรื่องของภัยพิบัติน้ำท่วมและปัญหาแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่เราจะต้องอยู่กับมันให้ได้ ภาครัฐเองพยายามหาวิธีการช่วยเหลือประชาชนให้กับทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ

 

“สำหรับเงินงบประมาณที่ได้รับไปในวันนี้ก็ไม่ได้มากมายนัก ขอให้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างน้อยก็บรรเทาความเดือดร้อนไปได้บ้าง เพื่อดำรงชีวิตต่อไปในอนาคต”นายกรัฐมนตรีกล่าว

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยและให้กำลังใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งญาติผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง