รีเซต

วังน้ำเขียว จัดกิจกรรม 'ปลูกป่า ทำฝาย ถวายแม่' ชูแหล่งท่องเที่ยวรอยเท้ามนุษย์ยักษ์ 'แก่งมะค่า'

วังน้ำเขียว จัดกิจกรรม 'ปลูกป่า ทำฝาย ถวายแม่' ชูแหล่งท่องเที่ยวรอยเท้ามนุษย์ยักษ์ 'แก่งมะค่า'
มติชน
5 สิงหาคม 2563 ( 17:48 )
209
1
วังน้ำเขียว จัดกิจกรรม 'ปลูกป่า ทำฝาย ถวายแม่' ชูแหล่งท่องเที่ยวรอยเท้ามนุษย์ยักษ์ 'แก่งมะค่า'

โคราช – วังน้ำเขียวจัดกิจกรรม ‘ปลูกป่า ทำฝาย ถวายแม่’ ชูแหล่งท่องเที่ยวรอยเท้ามนุษย์ยักษ์แก่งมะค่า

 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสรร จันวงษา ปลัดอาวุโสอำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยตัวแทนหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว และผู้นำชุมชนตำบลอุดมทรัพย์ นำพี่น้องประชาชนและนักเรียนในพื้นที่กว่า 200 คน ร่วมทำกิจกรรม “ปลูกป่า ทำฝาย ถวายแม่” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติประจำปี พ.ศ.2563 ที่ “แก่งมะค่า” บ้านซับเต่า ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางนิเวศน์แห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีการค้นพบหลุมหิน มีลักษณะคล้ายรอยเท้ามนุษย์ยักษ์โบราณขนาดใหญ่ และกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมากในขณะนี้

 

โดยในกิจกรรมได้มีการร่วมกันทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณแก่งมะค่า เพื่อปรับสภาพให้เหมาะสมต่อการท่องเที่ยว พร้อมทั้งมีการปลูกต้นไม้ และร่วมกันทำฝายชะลอน้ำเพื่อเสริมความอุดมสมบูรณ์ให้กับผืนป่า

 

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนวันแม่แห่งชาติ หน่วยงานต่างๆ และภาคีเครือข่ายจึงร่วมกันจัดกิจกรรมสาธารณะเพื่อเป็นการทำความดีเฉลิมพระเกียรติ โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า ปลูกป่า ทำฝาย ถวายแม่ ที่แก่งมะค่า ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว เพื่อเพิ่มผืนป่า ปลูกจิตสำนึกให้รักผืนป่า ร่วมทำฝายหินธรรมชาติกักเก็บน้ำ และร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแก่งมะค่า รอยเท้ายักษ์โบราณ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งทางหอการค้าก็พร้อมกับทางชุมชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

 

สำหรับแก่งมะค่า บ้านซับเต่า ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว กำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีแก่งน้ำให้เล่นในฤดูฝน ที่สำคัญมีรอยเท้ายักษ์โบราณเป็นที่ฮือฮาอย่างมากตามสื่อต่างๆ นอกจากนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ เช่น ธารท่าลี่ สถานีวิจัยวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช ที่มีฝูงไก่ฟ้าพญาลอ ฝูงใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งในไทยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง