รีเซต

เปิดภาพ! นายกฯลุยเชียงใหม่ตรวจเขื่อนแม่กวง-ชาวบ้านส่องทะเบียนรถ!

เปิดภาพ! นายกฯลุยเชียงใหม่ตรวจเขื่อนแม่กวง-ชาวบ้านส่องทะเบียนรถ!
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2566 ( 12:21 )
140
เปิดภาพ! นายกฯลุยเชียงใหม่ตรวจเขื่อนแม่กวง-ชาวบ้านส่องทะเบียนรถ!

วันนี้ ( 16 ก.ย. 66 )เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยภารกิจแรกนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโครงการอุโมงค์ผันน้ำ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยประเด็นการบริหารจัดการน้ำ เพื่อการเกษตรและอุปโภคบริโภค


ซึ่งก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าไปยังเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ได้แวะซื้อข้าวเหนียวไก่ย่าง บริเวณทางเข้าเขื่อน พร้อมชิมไก่ย่าง ก่อนที่สื่อมวลชนจะกล่าวแซวว่า ให้นายกฯอร่อยพูดเป็นภาษาเหนือ ว่าลำขนาด เศรษฐา จึงได้กล่าวว่า เคยลองพูดแล้วแป๊ก  ก่อนกินไก่ย่างต่อ และอุทานว่า อืมมม ลำ ลำ


ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ได้สอบถามผู้ว่าราชการจังหวัด ถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำ รวมไปถึงการปล่อยพันธุ์ปลาในแหล่งน้ำเพื่อให้ชาวบ้านได้ทำกิน โดยระหว่างที่ในรัฐมนตรีและคณะเดินตรวจเขื่อนได้แวะทักทายชาวประมงพื้นบ้าน 



ขณะที่ในเวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรี และคณะ จะไปเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาต้นแบบ การพัฒนาพื้นที่ และการพัฒนาอาชีพ ฯลฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ใช้รถตู้หมายเลขทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ ในการเดินทาง






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง