รีเซต

ผอ.สถาบันบำราศนราดูร ยันไม่เลื่อนฉีดวัคซีน ยึดกำหนดเดิมเดือน มิ.ย.

ผอ.สถาบันบำราศนราดูร ยันไม่เลื่อนฉีดวัคซีน ยึดกำหนดเดิมเดือน มิ.ย.
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2564 ( 14:10 )
357
ผอ.สถาบันบำราศนราดูร ยันไม่เลื่อนฉีดวัคซีน ยึดกำหนดเดิมเดือน มิ.ย.

วันนี้ (26 พ.ค.64) นพ.กิตติ์พงศ์ สัญชาติวิรุฬห์ ผอ.สถาบันบำราศนราดูร กล่าวถึงกรณีโซเซียลมีเดียแชร์ข้อมูลที่สถาบันบำราศนราดูรเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยระบุว่า ตามที่บำราศนราดูรมีการออกประกาศเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ว่าจะมีการเลื่อนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของผู้ที่จองคิวในเดือนมิ.ย.ออกไปเป็นเดือนก.ค. นั้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนผู้ปฏิบัติงานของเราเอง

อย่างไรก็ตาม วันนี้สถาบันบำราศฯ ได้ออกประกาศใหม่ว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของสถาบันบำราศฯ เป็นไปตามปกติ ผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมจองคิวฉีดตั้งแต่เดือนมิ.ย.เป็นต้นไปนั้น ก็สามารถดำเนินการมาฉีดวัคซีนได้ตามนัดหมาย

ส่วนการฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนมิ.ย.เป็นต้นไปจะมีทั้งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า และซิโนแวคใช่หรือไม่ นพ.กิตติ์พงศ์ กล่าวว่า สถาบันบำราศนราดูรเป็นหน่วยปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบการฉีดวัคซีนภายใต้กรมควบคุมโรคและจังหวัดนนทบุรี ผู้ที่จะมาฉีดวัคซีนที่บำราศก็มีทั้งผู้ป่วยในระบบของสถาบันบำราศฯ เอง รวมถึงผู้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมจากจังหวัดนนทบุรีเป็นผู้ส่งเข้ามา

ส่วนวัคซีนที่จะได้รับนั้นก็อยู่ที่ทางจังหวัดนนทบุรีเป็นผู้จัดสรร สถาบันบำราศฯ จึงไม่ทราบว่าทางกรมควบคุมโรค หรือทางจังหวัดจะส่งวัคซีนชนิดใดมาให้บ้าง

ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติมีมติให้วัคซีนซิโนแวคให้กับผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปได้ ทางสถาบันบำราศฯ ดำเนินการแล้ว แต่มีผู้สูงอายุบางคนกังวล

นพ.กิตติ์พงศ์ กล่าวว่า สถาบันบำราศดำเนินการฉีดในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปได้แล้ว หากผู้สูงอายุไม่ยึดติดว่าจะต้องเป็นวัคซีนของแอสตร้าฯ ทางสถาบันบำราศฯ ก็พร้อมดำเนินการฉีดให้เพราะทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดอยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็มีอาจารย์แพทย์ ผู้ใหญ่หลายท่านที่อายุเกิน 60 ปีฉีดวัคซีนซิโนแวคแล้วเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง