รีเซต

เผยนาทีหนีตาย เก๋งวูบชนคุณตาวัย 61 ปี ตายคาที่ หลานอีก 2 เจ็บสาหัส

เผยนาทีหนีตาย เก๋งวูบชนคุณตาวัย 61 ปี ตายคาที่ หลานอีก 2 เจ็บสาหัส
77ข่าวเด็ด
21 พฤษภาคม 2563 ( 03:39 )
67
เผยนาทีหนีตาย เก๋งวูบชนคุณตาวัย 61 ปี ตายคาที่ หลานอีก 2 เจ็บสาหัส

 

นครพนม – เผยนาทีหนีตาย เก๋งวูบชนคุณตาวัย 61 ปี ตายคาที่ หลานอีก 2 เจ็บสาหัส  สะเทือนใจอีก 30 เมตร จะถึงบ้านลูกสาว

 

กรณี นายจิตตพร สุวรรณมาโจ อายุ  35 ปี ขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กค 1920 มุกดาหาร พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่มีนายตะหวัน  วงแสนพรหม อายุ  61 ปี ชาวบ้านคำพอก หมู่ 9  ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม อุ้มหลานสาวชื่อ ด.ญ.เอ็นเนียล่า เค อากัส วัย 2 ขวบ ที่นั่งอยู่เบาะด้านหน้าแฮนด์รถ เป็นเหตุให้นายตะหวันเสียชีวิตคาที่ อยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2033(นครพนม-นาแก) ฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บริเวณปากทางเข้าวัดป่าอเนกธรรมคุณ(ธ) บ้านคำพอกหมู่ 11 ต.หนองญาติ ส่วนหลายสาวอาการสาหัส อยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลนครพนม 

 

นอกจากนี้รถเก๋งยังหักพวงมาลัยแฉลบไปชนรถจักรยานยนต์อีกคัน ที่มี น.ส.กิ๊บ อายุ 20 ปี ลูกสะใภ้นายตะหวัน ที่ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ สภาพใหม่ยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่ด้านหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกคน รวมเป็น 2 ราย  เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าบริเวณดังกล่าวมีป้ายจราจรแจ้งบอกเป็นเขตชุมชนฯ ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 60 กม./ชม. และร้านค้าริมทางซึ่งเปิดเป็นเพิงขายน้ำแข็งปั่น  ก็ถูกหางเลขรถเก๋งเฉี่ยวเสาพังเสียหาย ก่อนจะไปพุ่งชนกิ่งมะม่วงสิ้นฤทธิ์ด้านหลังเพิงขายของ ซึ่งนางอำนวยพร เหลาพรหม อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 21 หมู่ 11 บ้านคำพอก ต.หนองญาติ เปิดเผยว่าร้านน้ำแข็งปั่นเป็นของ น.ส.สาริกา ดาลี หรือก้อย อายุ 29  ปี

 

โดยขณะเกิดเหตุตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่นพร้อมกับเสียงคนหวีดร้อง จึงวิ่งออกมาดู พบร้านน้ำแข็งปั่นพังยับเยิน ส่วนคนขายกับคนซื้อเผ่นกระเจิงหนีตายกันจ้าละหวั่น โดยมีร่างของนายตะหวันนอนจมกองเลือดอยู่ด้านหน้าเพิง ส่วนน้องอากัสนอนสลบอยู่ห่างจากศพคุณตาประมาณ 10 เมตร และ น.ส.กิ๊บก็สลบเหมือดไม่ไกลกันนัก พลเมืองดีจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ทราบว่าทั้งคู่ยังไม่พ้นวิกฤติอันตราย

 

นางอำนวยพรเล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุนายจิตตพรคนขับรถเก๋งก็ตะเกียกตะกายออกจากตัวรถ มายืนในสภาพมึนงงมีบาดแผลที่ศีรษะเล็กน้อย โดยเปิดเผยกับผู้ที่มาสอบถามว่า เพิ่งนำรถเก๋งไปทำสีอยู่ที่บ้านดอนแดง ต.คำเตย กำลังจะกลับบ้าน มาถึงเกิดเหตุมีอาการวูบ เพราะอดนอนจากการทำงาน จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องเศร้าสลดดังกล่าว ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.อภิชา วงค์เวียน รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดแล้ว ไม่พบแอลกอฮอล์ใดๆทั้งสิ้น จึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส

 

เหตุการณ์สลดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2563  ร.ต.อ.อภิชา  วงค์เวียน รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถ จยย.มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  ถนนช่วงบ้านคำพอก หมู่ 9 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ลักษณะเป็นถนน 2 เลน พบศพนายตะหวัน  วงแสนพรหม อายุ 61 ปี นอนหงายเสียชีวิตคาที่  ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ ด.ญ.เอ็นเนียล่า เค อากัส วัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส  

 

ห่างไปประมาณ  20 เมตรพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาวทะเบียน กค 1920 มุกดาหาร สภาพหน้ารถพังยับเยิน   มีนายจิตตพร สุวรรณมาโจ อายุ 35 ปี คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก  ใกล้กันพบเพิงร้านมุงหน้าคา สภาพเสาหัก 1 ต้น ล้มพับพังพาบ มี น.ส.สาริกา ดาลี วัย 29 ปี เจ้าของร้านเปิดขายน้ำแข็งใสและลูกชิ้นทอด  อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์  หลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกค้า 2 คนและเพื่อนที่อยู่ในร้าน  พากันวิ่งหนีตาย นอกจากนี้ยังพบกิ่งมะม่วงฉีกขาดตกหน้ารถเก๋งด้วย

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  รถเก๋งฮอนด้าที่มีนายจิตตพร เป็นคนขับหลังจากนำรถไปทำสีที่อู่เคาะพ่นสีบ้านดอนแดง ต.คำเตย และจะมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครพนม  ขณะมาถึงที่เกิดเหตุนายจิตตพรขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเสียหลักไปชนรถ จยย.ที่มี น.ส.กิ๊บลูกสะใภ้นายตะหวัน และรถ จยย.ที่มีนายตะหวันอุ้ม ด.ญ.อากัส กระเด็นตกรถเป็นเหตุให้นายตะหวันเสียชีวิต น.ส.กิ๊บ และน้องอากัสบาดเจ็บสาหัส  โดยทั้งหมดจะไปกินข้าวเย็นที่บ้านของลูกสาวนายตะหวัน ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เท่านั้น