รีเซต

"เรือดำน้ำไททัน" ทีมค้นหาตรวจพบสัญญาณเสียงรบกวนใต้น้ำ

"เรือดำน้ำไททัน" ทีมค้นหาตรวจพบสัญญาณเสียงรบกวนใต้น้ำ
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2566 ( 17:46 )
67
"เรือดำน้ำไททัน" ทีมค้นหาตรวจพบสัญญาณเสียงรบกวนใต้น้ำ

หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ โพสต์ข้อความลง Twitter เมื่อเช้าตรู่วันนี้ (21 มิถุนายน) ระบุว่า เครื่องบินของแคนาดาตรวจพบสัญญาณเสียงรบกวนใต้น้ำในทางตอนเหนือของมหาสมุทร

แอตแลนติก ในระหว่างค้นหายานดำน้ำที่พานักท่องเที่ยวไปชมซากของเรือไททานิก แต่ได้สูญหายไปในระหว่างการเดินทาง โดยทีมค้นหาได้กำหนดตำแหน่งใหม่สำหรับปฏิบัติการค้นหาของหุ่นยนต์ใต้น้ำ เพื่อพยายามเสาะหาต้นกำเนิดของเสียง


อย่างไรก็ตาม แม้การค้นหาในตำแหน่งใหม่ของ ROV ยานหุ่นยนต์ควบคุมด้วยรีโมตต้องพบกับความว่างเปล่า แต่ทีมค้นหายังคงเดินหน้าภารกิจต่อไป ขณะที่ ทีมแคนาดาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับธรรมชาติหรือขอบเขตของเสียงที่ตรวจพบ   


สำหรับการค้นหายานใต้น้ำที่สูญหายได้เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ซึ่งหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ยังคงทำงานแข่งกับเวลา ทั้งการค้นหาบนผิวน้ำและใต้น้ำ หากทีมค้นหาพบตำแหน่งที่ยานใต้น้ำสูญหายในมหาสมุทร ทางการจะรีบดำเนินภารกิจกู้ยานและช่วยผู้รอดชีวิตอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ยานไททันของบริษัท OceanGate Expeditions ในสหรัฐฯ ถูกสร้างขึ้นมา ให้สามารถอยู่ใต้น้ำได้นานถึง 96 ชั่วโมง ทำให้ผู้โดยสาร 5 คนที่อยู่ในยานดังกล่าว มีอากาศหายใจจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี (22 มิถุนายน) ก่อนอากาศหมดลง ขณะที่ซากเรือไททานิกจมอยู่ในทะเลระดับความลึก 12,500 ฟุต หรือสูงกว่าตึกเอ็มไพร์สเตท ประมาณ 10 เท่า




ภาพ: Reuters


————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง