รีเซต

ข้าวต้มรอบดึกเปลี่ยนกะหนีเคอร์ฟิวเปิดตั้งแต่บ่าย

ข้าวต้มรอบดึกเปลี่ยนกะหนีเคอร์ฟิวเปิดตั้งแต่บ่าย
มติชน
1 พฤษภาคม 2563 ( 15:49 )
98
ข้าวต้มรอบดึกเปลี่ยนกะหนีเคอร์ฟิวเปิดตั้งแต่บ่าย

ข้าวต้มรอบดึกเปลี่ยนกะหนีเคอร์ฟิวเปิดตั้งแต่บ่าย เปิดให้สั่งกลับบ้าน จัดเก้าอี้นั่งคอยนอกร้าน

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเตรียมตัวของร้านค้ากิจการต่างๆ ทั้ง 6 รูปแบบตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ได้ประกาศผ่อนปรนให้กลับมาเปิดทำการได้อีกครั้งในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยต้องปฏิบัติตามแนวทางเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด

สอบถามนางศรัณย์รักษ์ สุวรรณโน อายุ 60 ปี ผู้จัดการร้านสมพงษ์ข้าวต้มรอบดึก สาขาประชาชื่น เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางร้านได้ปรับเปลี่ยนเวลาเปิดปิดทำการ จากเดิม 16.00น.-03.00น. เป็น 15.00น.-21.00น. ให้เป็นไปตามประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ยอมรับว่ามาตรการนี้ทำให้รายได้ลดลง แต่ก็เข้าใจสถานการณ์ดีทั้งร้านค้าและลูกค้า ซึ่งทางร้านเองก็ยังต้องแบกรับภาระต่างๆ และยังต้องดูแลลูกจ้างกว่า 10 ชีวิต ที่ยังคงต้องทำงานอยู่ ซึ่งตอนนี้ก็จะเปิดให้ลูกค้าสั่งอาหารกลับบ้านเท่านั้น โดยทางร้านจะจัดเก้าอี้ไว้ให้นั่งคอยข้างนอก ไม่ให้เข้าไปในตัวร้าน และจะเตรียมเจลล้างมือแอลกอฮอล์บริการที่หน้าร้านให้

นางศรัณย์รักษ์ กล่าวต่อ ทั้งนี้ภายหลัง ศบค.เตรียมประกาศผ่อนปรนกิจการร้านค้าต่างๆ ตามกำหนดแล้ว ก็จะเปิดให้นั่งทานอาหารที่ร้านได้โต๊ะละคน แม้จะมาเป็นครอบครัวก็ต้องนั่งโต๊ะละคนเพราะต้องให้เป็นไปตามมาตรการที่รัฐกำหนด ตอนนี้ก็จะเปิดเฉพาะโซนพัดลมเท่านั้น ส่วนร้านทางฝั่งห้องแอร์ก็จะปิดบริการไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง