รีเซต

พรุ่งนี้วันสุดท้ายคนรักอาร์ตทอยห้ามพลาด “Hong Kong Art Toy Story 2024”

พรุ่งนี้วันสุดท้ายคนรักอาร์ตทอยห้ามพลาด “Hong Kong Art Toy Story 2024”
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2567 ( 17:46 )
12
พรุ่งนี้วันสุดท้ายคนรักอาร์ตทอยห้ามพลาด “Hong Kong Art Toy Story 2024”

เขย่าวงการอาร์ตทอยของไทยให้ร้อนแรงขึ้นอีกครั้งหลังกระแสความปังไม่หยุดของศิลปินอาร์ตทอยชื่อดังจากฮ่องกง ที่มาร่วมจัดแสดงนิทรรศการในเมืองไทยติดต่อกันถึง 2 ปี กลับมาปีนี้ Hong Kong Art Toy Story 2024 นิทรรศการอาร์ตทอยของศิลปินฮ่องกงสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ชวนนักสะสมและคนรักอาร์ตทอยชาวไทย ร่วมผจญภัยในโลกที่เต็มไปด้วยสีสันและเรื่องเล่าเหนือจินตนาการของ 20 ศิลปินอาร์ตทอยจากฮ่องกง 

การรวมตัวกันของ 3 ศิลปินชื่อดังและ 17 ศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง บอกเลยปีนี้เล่นใหญ่ จัดเต็ม ให้คุณกระทบไหล่ศิลปินอาร์ตทอยแบบใกล้ชิด พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนวงการอาร์ตทอยของไทยให้เติบโตและพัฒนาไปอีกขั้น

Hong Kong Art Toy Story 2024 จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรม (IEA) นำโดย Cherrie Chong, Chairman of IEA และ Create Hong Kong (CreateHK) นำโดย Victor Tsang, Head of Create Hong Kong ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง  ภายใต้โครงการ ส่งเสริมงานอาร์ตทอยของดีไซเนอร์ฮ่องกง” ที่ร่วมกันคัดเลือกศิลปินอาร์ตทอย 20 คนที่มีผลงานโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบด้วย 3 ศิลปินอาร์ตทอยชื่อดังอย่าง Ryan Lee, Rainbo และ  Winson Ma ร่วมกับ 17 ศิลปินรุ่นใหม่มาแรง ได้แก่  Aaron Lau, Anna Chan, Cheng Ki KI, Gilbert Yam, Gino Lai, Joseph Tang, Keith Li, Leo Pak, LeonLollipop, Leung Kwok Kin, Lock Lai, Ricky Chan, Sunny Tam, Tomm Wong, Tony Leung, Felix Ip  และ Mickey Mic

ผลงานอาร์ตทอยหลากคาแร็กเตอร์กว่า 300 ชิ้น ที่ศิลปินคัดเลือกมาจัดแสดงนิทรรศการอย่างพิถีพิถันในปีนี้ ได้รับการจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ภายใน “Hong Kong Pavilion” โซนจัดแสดงผลงานอาร์ตทอยของศิลปินฮ่องกง ที่เนรมิตให้ปังและอลังยิ่งกว่าเดิมเพิ่มเติมด้วยอีก 6 ฟิกเกอร์ไซส์จัมโบ้ 1.5 เมตร ที่จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้แฟนอาร์ตทอยและผู้เข้าร่วมงานมากขึ้น เช่นเดียวกับกิจกรรมมัน ๆ ให้คุณชม-ชิลล์-ช็อปผลงานอาร์ตทอยพร้อมลายเซ็นต์ของศิลปินติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแบบจุก ๆ ในเวลา 4 วันเท่านั้น

4 เหตุผลที่คนรักอาร์ตทอยไม่ควรพลาด Hong Kong Art Story 2024

แน่นอนว่า คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับอาร์ตทอยกว่า 300 ชิ้นที่เหล่าศิลปินอาร์ตทอยชื่อดังจากฮ่องกง พร้อมใจกันขนมาจัดแสดงนิทรรศการให้ชมกันแบบจุใจ ไม่ต้องบินไกลถึงฮ่องกงก็ตามมาชมอาร์ตทอยตัวตึงกันได้แบบครบจบในงานเดียว เรารวม 4 เหตุผลที่เหล่านักสะสมและคนรักอาร์ตทอยต้องพุ่งตัวไปงาน Hong Kong Art Toy Story 2024 เพราะปีนี้มีโมเดลและฟิกเกอร์ตัวเด็ดมาอวดโฉมกันเพียบเลยล่ะ ขอแค่คุณมือลั่นน้องๆ ก็พร้อมจะกลับบ้านไปเป็นคอลเล็กชั่นสะสมของคุณ

  1. 6 ฟิกเกอร์ไซส์พิเศษ บุกงานอาร์ตทอย: ไซส์เล็กว่าหาชมยากแล้ว งานนี้คุณจะได้ชม 6 ฟิกเกอร์ 6 คาแร็กเตอร์ตัวตึงของวงการอาร์ตทอยฮ่องกง ที่มาพร้อมความสูง 1.5 เมตร ภายใต้แนวคิดและแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ ที่จะทำให้คุณอยากจะอุ้มน้อง ๆ ติดมือกลับไปชื่นชมกันที่บ้าน
  2. กระทบไหล่ศิลปินอาร์ตทอยถึง 20 คน: จะมีงานไหนที่เปิดโอกาสให้แฟนอาร์ตทอยกระทบไหล่ศิลปิน ถ่ายรูป ขอลายเซ็นต์ และพูดคุยกับศิลปินแบบใกล้ชิดเท่างานนี้ พร้อมถามถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงาน รวมถึงชื่นชมผลงานออริจินัลกันอย่างใกล้ชิด 
  3. อัปเดตวงการอาร์ตทอยจากฮ่องกง: เป็นที่รู้กันดีว่า อาร์ตทอยของฮ่องกงเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ที่มีศิลปินชื่อดังระดับโลกหลายคนที่รันวงการมาตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา โดยศิลปินฮ่องกงเป็นผู้ปลุกกระแสอาร์ตทอยให้แจ้งเกิดไปทั่วโลก ด้วยการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ ๆ ให้อาร์ตทอยไม่ใช่ของเล่นอีกต่อไป ทำให้ศิลปินฮ่องกงถือเป็นหนึ่งในผู้นำที่ขับเคลื่อนวงการและได้รับเชิญให้ไปจัดแสดงนิทรรศการในหลายประเทศทั่วโลก ผลงานบางชิ้นยังขึ้นชั้นงานคลาสสิกที่นักสะสมตามหา 
  4. ตามล่าอาร์ตทอยตัวตึง: ตามธรรมเนียมของนักสะสมและคนรักอาร์ตทอย ต่างก็ตามหาน้อง ๆ ที่มีคาแร็กเตอร์โดนใจ หรือคาแร็กเตอร์แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร รวมถึง Rare Items ที่จะนำไปเสริมคอลเล็กชั่นแต่งบ้านได้อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งอาร์ตทอยแต่ละตัวต่างก็มีเรื่องเล่าเป็นของตัวเองคล้ายกับชีวิตของคนเรานั่นล่ะ บางทีเห็นน้อง ๆ แปลกตาแต่ถ้าได้ฟังสตอรี่แล้วอาจจะทัชใจ  ที่สำคัญงานนี้สายสุ่มยังจะได้สนุกกับการเลือกจับกล่องสุ่ม หรือจะเหมายกกล่องพร้อมขอลายเซ็นต์ของศิลปินเป็นของที่ระลึกก็ฟินไปอีกแบบ โดยเฉพาะแฟนคลับของ 10 ศิลปินฮ่องกงที่เคยมาอวดผลงานเมื่อปีก่อนอย่าง Ryan Lee, Winson Ma, Felix Ip, Gilbert Yam, Gino Lai, Joseph Tang, LeonLollipop, Sunny Tam และ Tomm Wong ตามไปเก็บอาร์ตทอยตัวโปรดกันได้แล้วที่งาน Hong Kong Art Toy Story 2024 เท่านั้น    

6 ฟิกเกอร์ไซส์จัมโบ้ ที่ซ่อนปรัชญาและจินตนาการไว้อย่างลุ่มลึกอีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน Hong Kong Art Toy Story 2024 ที่แฟนอาร์ตทอยต้องร้องว้าวคือการอวดโฉมสุดปังของ 6 ฟิกเกอร์ไซส์จัมโบ้ถึง 1.5 เมตรของ 6 ศิลปินที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการ พร้อมกับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยจินตนาการและปรัชญาอันลุ่มลึก นั่นคือ

1 Jumbo Mecha โดย Felix Ip ระหว่างปฏิบัติการกู้ภัย “จัมโบ้” หุ่นยักษ์ที่ถูกฝังอยู่ในทะเลลึกมานานหลายปี ที่ติดตั้งชิป “เมชา ทามาชิอิ” (Mecha Tamashii) สุดล้ำไว้ ยักษ์ใหญ่ที่เคยยืนอยู่เหนืออ่าวทางตอนใต้ของฮ่องกงแปลงร่างเป็น “จัมโบ้เมชา” (Jumbo Mecha) และยืนกรานที่จะกลับไปทำงานและสาบานว่าจะปกป้องบ้านเกิดของเขาต่อไป


2  Wish Upon the Star – Aileen โดย Mickey Mic ดาวตกที่เราเห็นทุกคืนจริง  แล้วมีต้นกำเนิดมาจากเทพีอธิษฐานแห่งดวงดาวนามว่า ‘ไอลีน’ (Aillen) เธอคือสิ่งมีชีวิตบนท้องฟ้าที่เดินทางผ่านจักรวาลและรับฟังทุกความปรารถนาของทุกดวงจิต กุญแจสำคัญที่จะส่งพลังอธิษฐานของเราไปสู่ไอลีนได้คือ "ศีล สมาธิ และปัญญาที่จะช่วยให้ความปรารถนาของเรากลายเป็นความจริง ด้วยความพยายามและใจที่มุ่งมั่นจะพัฒนาตัวเอง

3  Azure Dragon โดย Rainbo & Uncle อาซูร์ ดรากอน (Azure Dragon) หรือที่รู้จักในชื่อของ "นักวิชาการใจแคบชายที่คุณไม่อาจคาดเดาอารมณ์ที่แท้จริงของเขาจากการแสดงออกได้เลย ทำให้ผู้คนไม่อาจเข้าใจเจตนาที่แท้จริงของเขาได้ ความจริงที่ว่าเขาเป็นคนอ่านยากนี่เองที่เป็นเสมือนเครื่องหมายการค้าของเขา อย่างไรก็ดี การที่เขาเป็นคนเย็นชามากเกินไปก็เป็นดาบสองคม เพราะมันขัดขวางความสามารถในการครองโลกและศิลปะแห่งการต่อสู้ของเขา

4  FatDragon โดย Ryan Lee มังกรอ้วน (FatDragon) ตัวแรกถือกำเนิดขึ้นในปี 2015 จากเซลล์ไขมันส่วนเกินของอังเคิลเบลล์ (Unclebell) เพื่อนของตัวละครหลักอย่าง ‘รัมเบล’ (Rumbbell) เจ้ามังกรอ้วนเป็นสัตว์ที่ขี้เกียจและตะกละ แต่ก็มีจิตใจดีและอ่อนโยน ซึ่งถ้าเจ้ามังกรยักษ์ชอบคุณแล้วล่ะก็ มันเต็มใจที่จะบริโภคไขมันส่วนเกินในร่างกายคุณให้อย่างไม่เกี่ยงงอน โดย FatDragon ได้แรงบันดาลใจมาจากความนิยมในการโพสต์ภาพเซลฟี่เกี่ยวกับฟิตเนสบนโซเชียลมีเดีย ที่กระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารมากขึ้น ทำให้ FatDragon เป็นเพื่อนรักที่หายาก และเป็นที่ปรารถนาอย่างมากที่ใคร  ก็อยากรับเลี้ยงมันไว้สักตัว จะได้กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนยังไงล่ะ

5 Ryan Gold Elephant’ โดย Tony ช้างเพศเมียตัวหนึ่งที่กำลังตั้งท้อง เธอเดินทางมาประเทศไทยก่อนคลอดลูกน้อย แต่หลังจากที่กินอาหารไทยเข้าไปอยู่ๆ ร่างกายของเธอก็มีสีทองเปล่งประกายออกมา แล้วเธอก็ให้กำเนิดลูกแฝด BB ช้างสีทองอีกด้วย

6  Lucky Zom โดย Winson Ma พรที่จะดึงดูดความมั่งคั่งมีชื่อเรียกว่า ‘Lucky Zom’ ศิลปินหวังว่า เพื่อน ๆ ทุกคนที่ได้รับพรจากเขาจะโชคดีทั้งในเรื่องของความมั่งคั่ง มั่นคง เมตตามหานิยม และทุกอย่างในชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น


พบกับไฮไลต์ทั้ง 6 ตัวและอาร์ตทอยสุดล้ำของศิลปินฮ่องกงทั้ง 20 คนได้แล้วที่ Hong Kong Art Toy Story 2024 จัดแสดงนิทรรศการภายในงาน Thailand Toy Expo (TTE) ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน 2567 ที่โซน Dazzle ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง