รีเซต

ผลักดันช้างป่า 4 ตัวกลับอ่างฤาไนแล้ว

ผลักดันช้างป่า 4 ตัวกลับอ่างฤาไนแล้ว
77ข่าวเด็ด
5 มิถุนายน 2563 ( 00:10 )
144
ผลักดันช้างป่า 4 ตัวกลับอ่างฤาไนแล้ว

 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีช้างป่าเขาอ่างฤาไน 4 ตัว ได้แยกฝูงออกมาหากินที่บ้านหนองหอย ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ช่วงค่อนสว่างเมื่อคืนก่อนโดยชาวบ้านพบเห็นจึงได้โทรแจ้งผู้นำหมู่บ้าน ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาช่วยผลักดันช้างป่าดังกล่าวออกจากหมู่บ้านโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าช้างป่าฝูงดังกล่าวจะทำลายข้าวของและอาจได้รับอันตรายจากช้างป่า

 

 

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าเขาตะกรุบ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ภายใต้การนำของ นายเอนก วงศ์ษา หน.ชุดสั่งการให้ชุดผลักดันช้างป่า 8 นาย เดินทางมาผลักดันช้างป่าฝูงดังกล่าวออกจากพื้นที่ชุมชน ทางเจ้าหน้าที่รอเวลาเพื่อที่จะผลักดันช้างป่ากลับถิ่นช่วงเวลา 15.00 น.และช่วงเวลาดังกล่าวเกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่รอให้ฝนหยุดตกก่อน จากนั้นจะทำการออกค้นหาช้างป่าที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างหมู่บ้าน กระทั่งเวลา 16.30 น.ฝนได้หยุดตก ชุดผลักดันช้างป่าออกเดินค้นหาช้างป่าบริเวณข้างหมู่บ้าน

 

 

 

 

ขณะนั้น เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นช้างป่า 4 ตัว พากันเดินลัดเลาะมาตามถนนคอนกรีตในหมู่บ้านอย่างสง่าผ่าเผย มุ่งหน้าทางทิศใต้ ซึ่งเป็นทางที่จะไปยังถนนสาย 359 แยกเขาหินซ้อน-บ้านหว้าเอน ซึ่งเป็นจุดที่ช้างป่าที่แตกฝูงมา จะใช้เส้นทางจุดนี้ข้ามไปยังฝั่งพื้นที่ อ.สนามชัยเขต ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดเพื่อให้ทันช้างป่า 4 ตัว แต่ว่าฝนตกหนักทำให้ยากต่อการติดตามให้ทันช้างป่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันจึงพยายามแกะรอยไปอย่างช้า ๆ และพร้อมกับจุดประทัดไล่ช้างเป็นระยะ ๆ คาดว่า ช่วงค่ำเจ้าหน้าที่จะทำการผลักดันช้างป่าข้ามถนนให้ได้โดยเร็วที่สุด จากกรณีดังกล่าวช้างป่าเขาอ่างฤาไนได้แตกฝูงออกมาหากินในพื้นที่เขตรอยต่อ จ. ฉะเชิงเทรา-ปราจีนบุรี ถึง 3 ครั้งติดต่อกัน ภายในอาทิตย์เดียวกัน ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะจำนวนช้างป่ามีประชากรเพิ่มมากขึ้น แหล่งอาหารไม่เพียงพอช้างหนุ่มจึงได้พากันแยกฝูงออกมาหากินตามลำพัง

 

 

อย่างไรก็ตาม นางสำเริง โพธิ์มณี ชาวบ้านหนองหอย กล่าวว่า ช่วงตี 4 เมื่อคืนที่ผ่านมา หมาเห่ารุ่งเช้า ลูกบอกว่า มีช้างป่าเดินผ่านหน้าบ้าน 4 ตัว อย่าออกไปไหน รู้แล้วรู้สึกกลัวมากเกิดมาไม่เคยเห็นช้างป่ามาใกล้บ้านแบบนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่ากลับเข้าป่าโดยเร็ว เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากช้างป่าฝูงนี้

 

 

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง