รีเซต

หยุดยาวเที่ยว "อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า" เปิดพักแรมแล้ว 1 ก.ค.เป็นต้นไป

หยุดยาวเที่ยว "อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า" เปิดพักแรมแล้ว 1 ก.ค.เป็นต้นไป
TNN ช่อง16
1 กรกฎาคม 2565 ( 12:47 )
220
หยุดยาวเที่ยว "อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า" เปิดพักแรมแล้ว 1 ก.ค.เป็นต้นไป

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า พร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว 1 กรกฎาคมนี้ ขณะเดียวกันดอกไม้ป่าฤดูฝนกำลังเบ่งบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยว และล่าสุดได้ปรับค่าบริการนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จากคนละ 500 เหลือ 200 บาทด้วย

วันนี้ (1 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ลานหินปุ่มผาชูธง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ดอกไม้ป่าฤดูฝนกำลังเบ่งบานออกดอกสวยงาม รอต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก 


ไม่ว่าจะเป็น เปราะภู กำลังเบ่งบานสวยงาม เปราะภู เป็นไม้ล้มลุก ความสูงประมาณ 20-40 เซนติเมตร ช่อดอกออกที่ปลายลำต้น มี 1-3 ดอก ดอกมีสีขาว และ ดอกตาเหินไหว ไม้สกุลขิงข่าล้มลุกมีหัว อายุหลายปี 

พืชประเภทอิงอาศัย ต้นเรียวออกเป็นกอแน่น ช่อดอกไม่แตกแขนงตั้งตรง มีดอกสีขาวหลายดอก กลับแคบยาว มีเกสรเพศผู้สมบูรณ์เพศ ก้านเกสรเพศผู้ยาวเรียว ยื่นยาวเหนือดอกตรงปลาย เป็นอับเรณูสี เหลืองอมส้ม 

นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ออกประกาศเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประจำปี พ.ศ.2565 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป ตามที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้เคยประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายน 2565 เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติฟื้นตัว 

ทั้งนี้ ให้ผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ถือปฏิบัติตามาตรการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดพิษณุโลก 

และข้อปฏิบัติในการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าอย่างเคร่งครัด คือ นักท่องเที่ยวจะต้องรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด19 อย่างน้อย 2 เข็ม ระยะการฉีดไม่น้อยกว่า 14 วัน พร้อมแสดงเอกสารหรือแอพพลิเคชั่นรับรอง 

ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนจะต้องแสดงผลการตรวจ ATK ไม่เกิน3 วัน ผู้ที่จะพักค้างคือจะต้องจองล่วงหน้าผ่าน แอพพลิเคชั่น QueQ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดพิษณุโลกและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน DMHTTA 

"อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า" ยังคงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว บริเวณลานกางเต็นท์ 400 คนต่อวัน ลานหินแตก 500 คนต่อช่วงเวลา และลานหินปุ่ม 500 คนต่อช่วงเวลา โรงเรียนการเมืองการทหาร 200 คนต่อช่วงเวลา จำกัดพื้นที่กางเต็นท์ จำนวน 180 เต็นท์ต่อคืนเท่านั้น 

นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่าขณะนี้อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว เพราะในช่วงระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก ปรับปรุงเส้นทางท่องเที่ยว ป้ายสื่อความหมาย 


และมีข่าวดีแจ้งถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า ขณะนี้ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ปรับค่าบริการนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จากเดิม ผู้ใหญ่ คนละ 500 บาท ลดลงเหลือคนละ 200 บาท ส่วนเด็ก คิดค่าบริการเพียงคนละ 100 บาท เท่านั้น 

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเที่ยวชมสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ที่เย็นสบายตลอดทั้งปีได้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0815965977 หรือเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า - Phu Hin Rong Kla National Park

จองที่พักอุทยานแห่งชาติ คลิก https://nps.dnp.go.th/reservation.php?option=home


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง