รีเซต

เขตอันตราย! ถนนทรุดถล่มลึกมิดหัว โวยเอาภาษีสร้างเสร็จใช้6เดือนพัง

เขตอันตราย! ถนนทรุดถล่มลึกมิดหัว โวยเอาภาษีสร้างเสร็จใช้6เดือนพัง
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:52 )
58
เขตอันตราย! ถนนทรุดถล่มลึกมิดหัว โวยเอาภาษีสร้างเสร็จใช้6เดือนพัง

ปักป้ายเขตอันตราย! บิ๊กแจ๊ด ลุยตรวจถนนเลียบคลองเก้า หนองเสือ ทรุดเป็นหลุมลึก แตกแยกร้าวเป็นระยะทางยาวอีกกว่า 200 เมตร ประสานตำรวจเตือน ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง

 

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ก.พ.2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ นายสุริยา ธรรมธารา สจ.ปทุมธานี เขต 1 อำเภอหนองเสือ และนายธีรพงค์ ผาบไชย ผอ.กองช่าง อบจ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบถนนเลียบคลองเก้า ฝั่งตะวันออก หมู่ 7 ต.บึงกาสาม และหมู่ 7 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังเกิดการทรุดตัวลึกกว่า 2 เมตรและแยกร้าวระยะทางยาว 200 เมตร

 

 

สำหรับถนนสายนี้สร้างด้วยงบประมาณของอบจ.ปทุมธานี เมื่อปีงบประมาณ 2563 สายบ้านวังตะเคียน-บ้านแสงมณี (ปท.ถ.1 1001) ขนาดผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ระยะทางยาว 1,950 เมตร หนา 0.20 เมตร งบประมาณก่อสร้าง 10,690,999 บาท ก่อสร้างด้วยเงินภาษีของประชาชนซึ่งชาวบ้านได้ร้องเรียนไปที่อบจ.ปทุมธานี เนื่องจากถนนสร้างเสร็จใช้งานไม่ถึง 6 เดือนเกิดการทรุดชำรุดเสียหาย คาดว่ามาจากภัยแล้งเนื่องจากสภาพน้ำในคลองแห้งขอด

 

https://youtu.be/k_mv-B9S9F4

 

จากนั้นทั้งหมดเข้าสอบถามและเยี่ยมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หลังอบจ.ปทุมธานี จัดสรรงบประมาณลงมาขยายสะพานแล้วสร้างไม่เสร็จโดยใช้ระยะเวลานานกว่าครึ่งปีแล้ว บริเวณโรงเรียนวัดปทุมนายก ถนนเลียบคลอง 14 ฝั่งตะวันตก ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ สาเหตุมาจากผู้รับเหมาทิ้งงาน การก่อสร้างจึงยังไม่แล้วเสร็จ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านตลอดจนเด็กนักเรียนที่ต้องใช้สะพานในการสัญจร

 

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาประชาชนได้แจ้งเข้ามาที่ทีมงานว่า มีถนนสายเลียบคลองเก้าฝั่งตะวันออก ทรุดตัวยาวเกือบ 200 เมตรลึกเกือบ 2 เมตร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากภัยแล้งปีนี้ส่งผลกระทบกับเกษตรกรเป็นอย่างมาก และจะได้นำเรียนท่านผวจ.ปทุมธานี เพื่อให้ประกาศภัยแล้งโดยด่วน

 

 

"ขณะนี้มีประชาชนได้แจ้งมายังอบจ. ว่าถนนได้ชำรุดทรุดเสียหายหลายแห่ง เบื้องต้นประสาน ผกก.สภ.หนองเสือ ให้ช่วยกันเตือนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนสาเหตุที่ผ่านมาที่ถนนทรุดตัวนั้นคาดว่ารถแบ็กโฮใช้บูมยาวเข้ามาขุดคลองตบแต่งริมตลิ่งจนเกิดการสั่งสะเทือนส่งผลให้ถนนทรุดชำรุด จากนั้นเบิกงบประมาณมาทำถนน หากทำเช่นนี้ก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างถาวร ถ้าจะแก้ปัญหาในระยะยาวต้องแก้ให้เป็นระบบและถูกต้อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง