รีเซต

นายกฯ เสียใจต่อครอบครัว "ตำรวจคลุ้มคลั่ง" กราดยิงสายไหม ที่เสียชีวิต

นายกฯ เสียใจต่อครอบครัว "ตำรวจคลุ้มคลั่ง" กราดยิงสายไหม ที่เสียชีวิต
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2566 ( 09:30 )
50
นายกฯ เสียใจต่อครอบครัว "ตำรวจคลุ้มคลั่ง" กราดยิงสายไหม ที่เสียชีวิต

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดูแลสถานการณ์ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกคน ติดตามประเมินสถานการณ์ และดูแลเจ้าหน้าที่ในสังกัด ไม่ให้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ต่อกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศพันตำรวจโทสังกัดตำรวจสันติบาลเกิดอาการคลุ่มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณพื้นที่สายไหม ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตกใจกลัว และมีการใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งจากการประเมินพบว่า มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 20 ครัวเรือน ซึ่งบุคคลดังกล่าวถูกจับกุมตัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นั้น 


“นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต สั่งการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ให้ ผบ.ตร. ประเมินสถานการณ์ และดำเนินการให้เรียบร้อย รัดกุม พิจารณาไม่ให้เกิดผลกระทบถึงชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายแก่สุขภาพ ทรัพย์สิน บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน ให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบดูแลเยียวยาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย โดยนายกรัฐมนตรีห่วงใยถึงการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ สั่งการให้ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะทหาร ตำรวจ ให้การดูแลสุขภาพกายและใจของเจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาและรายงานตามลำดับชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก” นายอนุชา ฯ กล่าว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง