รีเซต

ภาพล่าสุด น้ำท่วมแคลิฟอร์เนียและยูทาห์ เสียชีวิต 2 คน

ภาพล่าสุด น้ำท่วมแคลิฟอร์เนียและยูทาห์ เสียชีวิต 2 คน
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2566 ( 16:54 )
91
ภาพล่าสุด น้ำท่วมแคลิฟอร์เนียและยูทาห์ เสียชีวิต 2 คน

รัฐแคลิฟอร์เนีย เกิดดินถล่มเมื่อวานนี้ (15 มีนาคม) ที่เขตปกครองออเรนจ์ เคาท์ตี ทำให้อพาร์ตเมนต์ 3 หลังเกือบจะพังทลายลงมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบเข้าช่วยอพยพประชาชนออกจากอพาร์ตเมนต์เหล่านั้น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ส่วนที่รัฐยูทาห์ เกิดฝนตกหนักในเขตปกครองวอชิงตัน ทำให้แม่น้ำเวอร์จินไหลล้นตลิ่งท่วมถนนเมื่อวานนี้ (15 มีนาคม) มีผู้เสียชีวิต 2 คนเป็นนักไต่เขา หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันในช่องเขาแห่งหนึ่ง ที่ตั้งคร่อมระหว่างเขตรัฐยูทาห์กับรัฐแอริโซนา ทำให้นักไต่เขาสูญหาย 3 คน กู้ภัยพบร่างนักไต่เขาเสียชีวิต 2 คนดังกล่าวแล้ว ส่วนอีกคนรอดชีวิต และช่วยชีวิตนักไต่เขาอีก 11 คน โดยได้รับบาดเจ็บ 1 คน


สถานการณ์น้ำท่วมในแคลิฟอร์เนียล่าสุด เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศภาวะฉุกเฉินภัยพิบัติใน 43 เขตปกครอง จากทั้งหมด 58 เขตปกครองของแคลิฟอร์เนีย หลังเกิดปรากฏการณ์ “แม่น้ำในชั้นบรรยากาศ” ถล่มแคลิฟอร์เนียเป็นรอบที่ 11 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (13 มีนาคม) ทำให้เกิดฝนตกหนักมากในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งชุ่มน้ำจนอิ่มตัวอยู่แล้ว 


คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีกในแคลิฟอร์เนีย จากฝนตกหนักรอบใหม่ดังกล่าว บวกกับหิมะกำลังละลายตัว ทำให้แม่น้ำลำธารต่าง ๆ มีระดับน้ำเพิ่มสูง 


เมื่อวานนี้ (15 มีนาคม) ประชาชนราว 21,000 คนในพื้นที่น้ำท่วมในแคลิฟอร์เนีย ยังอยู่ใต้คำสั่งหรือคำเตือนให้อพยพ ไฟฟ้ายังดับกระทบประชาชนราว 100,000 คน


ส่วนภาพล่าสุดในชุมชนปาเจโร เขตปกครองมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวานนี้ (15 มีนาคม) น้ำยังท่วมหนักเป็นวันที่ 6 หลังเขื่อนกั้นแม่น้ำปาเจโรพัง จนน้ำทะลักจากแม่น้ำท่วมทั้งชุมชน เจ้าหน้าที่เร่งนำหินไปซ่อมแซมคันกั้นน้ำและคืบหน้าไปมากแล้ว

————

ภาพ: Reuters


————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง