รีเซต

“นารา เครปกะเทย” ร้อง ก.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยลูกค้ากล่องสุ่ม ยืนยันพร้อมใช้หนี้ทุกคน แต่ขอเวลาหาเงิน

“นารา เครปกะเทย” ร้อง ก.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยลูกค้ากล่องสุ่ม ยืนยันพร้อมใช้หนี้ทุกคน แต่ขอเวลาหาเงิน
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2566 ( 12:38 )
73
“นารา เครปกะเทย” ร้อง ก.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยลูกค้ากล่องสุ่ม ยืนยันพร้อมใช้หนี้ทุกคน แต่ขอเวลาหาเงิน

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์ พานายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เดินทางมาพร้อมยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายจากกรณีกล่องสุ่ม


โดย นารา ถูกกล่าวหาว่าหลอกลูกค้าให้ลงทุนในกล่องสุ่มเพื่อนำเงินมาหมุนในธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตาม นารา ได้ออกมาชี้แจงว่าได้ทยอยคืนเงินให้เกือบหมดแล้วจาก ซึ่งตนเองนั้นไม่ได้โกงหรือหลอกลวงตามกระแสที่ถูกวิจารณ์ขณะนี้

นายเดชา เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาครั้งนี้ คือมาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยให้รัฐมนตรีเป็นคนกลางเพื่อคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายที่มีปัญหาเรื่องการซื้อกล่องสุ่มและการเปิดบิล พร้อมย้ำว่าไม่ใช้การดึงคดี หากใครเห็นว่านาราทำผิดกฎหมาย ก็สามารถดำเนินคดีได้ตามสิทธิ์


ซึ่งกระทรวงยุติธรรม มีกรมคุ้มครองสิทธิ์ ที่นี่สามารถระงับข้อพิพาทก่อนฟ้องได้ในส่วนแพ่ง ส่วนคดีอาญา หากประสงค์ทำตามกฎหมายก็ไปแจ้งความตามท้องที่ หรือกองปราบปราม แต่สำหรับคนที่ต้องการเงินคืนในส่วนแพ่งก็ให้มาดำเนินเรื่องที่กระทรวงยุติธรรม

ด้านนายอนิวัต หรือนารา เครปกะเทย กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาต่อสู้คดี แต่อยากมาให้ทุกคนได้รู้ว่าไม่หนีไปไหน และจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อใช้หนี้ให้แก่ทุกคน ซึ่งกล่องสุ่มเริ่มขายเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน จากนั้นขายไม่ไหวจึงเกิดปัญหาขึ้น ตอนแรกผู้เสียหาย 500 กว่าคน ตอนนี้เหลือเพียงหลักสิบคน โดยตั้งแต่ปัญหาเกิดขึ้น ก็ทยอยใช้เงินคืนมาโดยตลอด 


สำหรับการชดใช้ค่าเสียหาย เบื้องต้นได้ขายรถยนต์ ได้เงินหลักหมื่นถึงหลักแสน เพราะรถติดไฟแนนซ์ ของมีค่าอย่างเครื่องประดับ นาฬิกาได้ไปจำนำเอาเงินส่วนหนึ่งมาใช้หนี้ รวมถึงตอนนี้บ้านหนึ่งหลังที่เป็นของแม่สร้างไว้แม่ก็ได้เอาไปเข้าธนาคารกู้เงินมาใช้หนี้ช่วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอว่าสามารถกู้ได้เมื่อไหร่ 

รวมถึงตอนนี้ ได้ทำสินค้า ประเภทขนม อาหารเสริม ออกมาเปิดบิลขายลูกค้า เป็นรายได้อีกทาง ซึ่งคำนวณไว้แล้วว่าหากมีการขายสินค้าเหล่านี้ได้ทั้งหมด ก็จะสามารถนำเงินมาชดใช้ให้กับผู้เสียหายได้ แต่ปรากฏว่าเมื่อมีกระแสข่าวออกไปทำให้ตอนนี้กระทบกับการขายของตัวเองอย่างมาก จึงอยากขอความเห็นใจตรงนี้ด้วย ซึ่งหากตัวเองขายของที่ทำได้ทั้งหมดเชื่อว่าเดือนพฤษภาคมจะสามารถชดใช้เงินต้นทุนให้ลูกค้าได้ทั้งหมด ที่ กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ(เมื่อวันที่ 17 มี..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง