รีเซต

Baidu ท้าชน ChatGPT เตรียมเปิดตัว AI Chatbot เดือนมีนาคม

Baidu ท้าชน ChatGPT เตรียมเปิดตัว AI Chatbot เดือนมีนาคม
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2566 ( 00:35 )
25
Baidu ท้าชน ChatGPT เตรียมเปิดตัว AI Chatbot เดือนมีนาคม

สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานบริษัท ไป่ตู้ (Baidu) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในประเทศจีนเตรียมเปิดตัวบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) ปัญญาประดิษฐ์ในลักษณะใกล้เคียงกับแชตจีพีที (ChatGPT) ในเดือนมีนาคมนี้ ภายหลังจากลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อการวิจัยปัญญาประดิษฐ์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

รูปแบบบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) ที่ไป๋ตู้พัฒนาคาดว่าจะอยู่ในลักษณะของแอปพลิเคชันที่จะค่อย ๆ รวมเข้ากับเครื่องมือค้นหาข้อมูล โดยใช้การเรียนรู้ข้อมูลจำนวนมหาศาลเพื่อการตอบคำถามและประมวลผลข้อมูลตามคำสั่งของผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลข้างต้นยังไม่ได้รับการยืนยันจากบริษัท ไป่ตู้ (Baidu) อย่างเป็นทางการ กระแสข่าวการเปิดตัวบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) ของไป๋ตู้เกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวบริการแชตจีพีที (ChatGPT) เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถตอบคำถามและแสดงข้อมูลรูปแบบอื่น ๆ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2022 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้บริการแชตจีพีที (ChatGPT) มีการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างรวดเร็วโดยคาดว่ามีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน นับเป็นการเติบโตของผู้ใช้งานที่รวดเร็วเมื่อเทียบกับบริการอื่น ๆ เช่น Google หรือ Instagram ในอดีต

นอกจากการลงทุนพัฒนาบริการเอไอแชตบอท (AI Chatbot) โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ บริษัท ไป่ตู้ (Baidu) ยังทุ่มงบประมาณมหาศาลไปกับการลงทุนในธุรกิจคลาวด์ ชิปคอมพิวเตอร์ และรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่อยู่ในประเทศจีนและกำลังขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่าบริการต่าง ๆ ของบริษัทอาจถูกเชื่อมต่อถึงกันด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Reuters  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง