รีเซต

กต. แจงเหตุเรือล่มในน่านน้ำเมืองเกาสง มีลูกเรือไทย 10 คน

กต. แจงเหตุเรือล่มในน่านน้ำเมืองเกาสง มีลูกเรือไทย 10 คน
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 15:25 )
299
กต. แจงเหตุเรือล่มในน่านน้ำเมืองเกาสง มีลูกเรือไทย 10 คน

วันนี้ (25 ต.ค.63) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ณ ไทเป ได้รายงานกรณีเหตุการณ์เรือล่มในน่านน้ำเมืองเกาสง เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. 63 ซึ่งมีลูกเรือไทยรวม 10 คน อยู่ในเรือ ดังนี้ 

1. เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 63 คณะกรรมาธิการมหาสมุทรไต้หวัน รายงานว่า ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเรือบรรทุกสินค้า ซึ่งมีลูกเรือไทยรวม 10 คน ว่ามีเหตุเรือล่มในน่านน้ำเมืองเกาสง จึงได้ส่งเรือลาดตระเวนทางทะเล 4 ลำและเรือช่วยเหลือ 4 ลำไปให้การช่วยเหลือ

โดยในชั้นนี้ได้ช่วยเหลือลูกเรือ 5 คน ที่สวมเสื้อชูชีพในที่เกิดเหตุและได้นำ 5 คนนี้ขึ้นฝั่งท่าเรือเกาสงและนำส่งไปพบแพทย์ (3 คนอาการไม่หนัก อีก 2 คน นำส่ง รพ.)

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาลูกเรือที่เหลืออีก 5 คน ที่หายไป อย่างไรก็ตาม ฝ่ายไต้หวันแจ้งว่าได้ส่งกำลังเพื่อค้นหาโดยเครื่องบินลาดตระเวณบริเวณที่เรือล่ม

2. เรือดังกล่าวเป็นเรือของบริษัท Seatran Ferry ซื้อจากญี่ปุ่นเพื่อใช้เป็นเรือข้ามฟาก และได้จ้างบริษัท Advance Marine เพื่อนำเรือดังกล่าวกลับไทย โดยออกจากญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 14 ต.ค. และประสบปัญหาทางเทคนิคจนต้องขอความช่วยเหลือเมื่อวันที่ 19 ต.ค. และประสบอุบัติเหตุในวันที่ 23 ต.ค.

3. สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ณ ไทเป ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายไต้หวัน รวมทั้งเอเย่นต์เรือที่ให้ความช่วยเหลือและดูแลลูกเรือ และอยู่​ระหว่างการประสานงานกับญาติของลูกเรือทั้ง 10 ราย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK :

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง