รีเซต

ประกาศ! ขึ้นค่าตอบแทน-เงินเดือน อบต. ทั่วประเทศ

ประกาศ! ขึ้นค่าตอบแทน-เงินเดือน อบต. ทั่วประเทศ
TNN ช่อง16
2 มีนาคม 2566 ( 21:01 )
197
ประกาศ! ขึ้นค่าตอบแทน-เงินเดือน อบต. ทั่วประเทศ

ประกาศ! ขึ้นค่าตอบแทน-เงินเดือน อบต. ทั่วประเทศ    พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวตอนหนึ่งในงานเปิดการอบรมสัมมนา “บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจายอำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน”  ที่จัดขึ้น โดยคณะผู้บริหารและนายกสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีสามพร้าว ผู้ร่วมงานกว่า 5,000 คน


โอกาสนี้นายกรัฐมนตรียังประกาศเพิ่ม สวัสดิการและยกระดับ อบต. ให้เป็นเทศบาล



นอกจากจะพบปะ กับผู้นำท้องถิ่นแล้วยังได้พบปะกับชาวจังหวัดอุดรธานีพื้นที่อีสาน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนรักกัน  ยืนยันตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และกล่าวลา ชาวอุดรธานี ด้วยบทกลอน ว่า ขอบคุณในน้ำใจไมตรี แด่ชีวีที่ยังคงมีค่า กว่าไตรรงค์ที่คลุมโปง เมื่อยามตาย 


จากนั้น นายกฯ เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดหนองบัวลำภู ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน  หรือ“หนองบัวลำภูต้นแบบสีขาวปลอดยาเสพติด” โดยใช้มาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบชุมชนยั่งยืน  โดยนายกรัฐมนตรีคาดโทษเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง กับยาเสพติด จะลงโทษอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันย้ำให้พื้นที่เป็นต้นแบบประสบผลสำเร็จ ในการแก้ไขปัญหา


การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้รับการต้อนรับจากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ  รวมถึงผู้นำท้องถิ่นและประชาชนมาชูป้ายให้กำลังใจและสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป


จากข้อมูลของรัฐบาลมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่  วางแผนไว้ ภารกิจยาวจนถึงวันที่ 17 มีนาคม  แม้ตรวจราชการแบบติดๆ แต่นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่เหนื่อยเพราะถือเป็นหน้าที่ ส่วนอาการบวมที่มือ ก็ไม่ใช่อุปสรรค ยังคงจะทำหน้าที่แม้จะยุบสภาเพราะงานของนายกรัฐมนตรีมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง