รีเซต

ไม่รอด! "Amazon" เตรียมปิดกิจการบางส่วน ในอินเดีย

ไม่รอด! "Amazon" เตรียมปิดกิจการบางส่วน ในอินเดีย
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2565 ( 09:27 )
378
ไม่รอด! "Amazon" เตรียมปิดกิจการบางส่วน ในอินเดีย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน ว่า Amazon จะยุติการทำธุรกิจจัดส่งอาหาร ตลอดจนบริการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคถึงหน้าบ้านแก่กิจการขนาดเล็ก และจะเลย์ออฟพนักงานออกหลายร้อยรายจากทั้งหมดหลักพันราย โดยเหลือไว้แต่บริการหลักๆ เช่น การค้าปลีกออนไลน์ในอินเดีย

ทั้งนี้ Amazon มีความต้องการลดค่าใช้จ่ายและงานทั่วโลก ท่ามกลางการเติบโตที่ชะลอตัวในหลายด้านของธุรกิจของ Amazon ในอินเดีย การถอนตัวครั้งนี้เป็นการเน้นย้ำถึงการต่อสู้ของ Amazon ในตลาดอีคอมเมิร์ซที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งต้องเผชิญกับความร้อนแรงด้านกฎระเบียบและการแข่งขันจากกลุ่มบริษัทในเครือ Reliance Industries Ltd. และ Tata Group รวมถึง Flipkart ของ Walmart Inc. 

นอกจากนี้ หลายโครงการก็มีแนวโน้มที่จะถูกระงับเช่นกัน เพื่อหารือถึงการพิจารณาภายใน Amazon ได้ประกาศว่าแพลตฟอร์มการเรียนรู้ Amazon Academy ซึ่งให้บริการแหล่งข้อมูลออนไลน์สำหรับเตรียมสอบของนักเรียนที่แข่งขันกันเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนแพทย์และวิศวกรรมศาสตร์ของอินเดียจะปิดตัวลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้การสูญเสียงานในประเทศมีแนวโน้มว่าจะอยู่ในระดับต่ำ หรือเป็นเพียงเศษเสี้ยวของพนักงานอีคอมเมิร์ซในอินเดียของ Amazon ที่มีมากกว่า 10,000 คน 

บริษัทได้รับความสนใจจากสหภาพแรงงานที่รวบรวมพนักงานด้านเทคโนโลยีเพื่อทำสิ่งที่เรียกว่า "การออกโดยสมัครใจ" และให้เวลาพนักงานในการตัดสินใจจำกัดจนถึงวันที่ 6 ธันวาคมเท่านั้น ซึ่ง Amazon เองไม่มีสหภาพแรงงาน

อย่างไรก็ตาม Amazon วางแผนที่จะลดพนักงานทั่วโลกประมาณ 10,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการลดจำนวนพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง