รีเซต

สองโจ๋ ถูกทักแชทท้าทาย ก่อนโดนคนร้ายขับกระบะประกบยิง ตาย 1 เจ็บ 1

สองโจ๋ ถูกทักแชทท้าทาย ก่อนโดนคนร้ายขับกระบะประกบยิง ตาย 1 เจ็บ 1
มติชน
16 ตุลาคม 2565 ( 20:21 )
29
สองโจ๋ ถูกทักแชทท้าทาย ก่อนโดนคนร้ายขับกระบะประกบยิง ตาย 1 เจ็บ 1

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่เกิดเหตุถนนสาย 345 ก่อนขึ้นสะพานปทุมธานี 2 หน้าร้านรวยกะรวยพระเครื่อง ม.1 ต.บางแขยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

 

หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน1

 

ที่เกิดเหตุริมฟุตบาทพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ125ซีซี สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พลิกคว่ำอยู่ ข้างจักรยานยนต์ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ที่แผ่นหลังจำนวน 1นัด กระสุนฝังใน ทราบชื่อต่อมานายเบิร์ด อายุ 16 ปี เป็นผู้ขับขี่

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อ นายม่อน อายุ 17ปี มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เนื่องจากรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ ทำให้มีบาดแผลที่หัวเข่า และยังอยู่ในอาการขวัญผวา ส่วนที่ผิวทางพบปลอกกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด ตกอยู่ 2 ปลอก และ หัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

 

นายม่อน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองและเพื่อนกำลังกลับบ้าน ภายในซอยธรรมสุธีร์ ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยขณะขับขี่จะกลับบ้านพบรถยนต์กระบะสี่ประตู สีน้ำเงิน จำยี่ห้อไม่ได้ ขับมาด้านข้างก่อนที่คนนั่งหลังด้านซ้าย เปิดกระจกออกมา และยิงใส่ทันทีประมาณ 6 – 7 นัด โดยอาวุธปืนเป็นแบบแมกกาซีน จนกระสุนถูกเพื่อนที่เป็นผู้ขับขี่จนร่างทรุดลง ทำให้รถจักรยานยนต์เสียการทรงตัว จนรถคว่ำก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องหลบหนีไป

ซึ่งก่อนเกิดเรื่องได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอวตาร ทักแชทของตนเอง เพื่อท้าทายให้ออกมามีเรื่องกัน โดยตนเองออกมาเพื่อกินข้าวกันเพื่อน และกำลังเข้าบ้าน เมื่อรถวิ่งเข้ามาถึงแยกบางคูวัด ใกล้เห้างเดอะที ได้เข้าไปซื้อน้ำแต่ร้านค้าไม่เปิด ตนจึงจอดรถครู่หนึ่ง

ก่อนเฟซบุ๊กอวตารที่คาดว่าตามประกบดูความเคลื่อนไหว ก็แชทกลับมาว่าออกมาสักทีซิ ตนเองจึงมั่นใจว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กอวตานดังกล่าว ได้ตามล่าตัวตนเอง ก่อนที่เพื่อนจะขับรถออกมาและหลบหนี กระทั่งมีรถกระบะขับมาประกบยิงดังกล่าว ตนเองมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุคือกลุ่มผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กอวตาร

ด้านนายบำรุง อายุ49ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่กับลูกซึ่งลูกเป็นคนติดเพื่อนและเจอลูกครั้งล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานบุคคลเพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง