รีเซต

ผลตรวจออกแล้ว! "โบลโซนาโร" ผู้นำบราซิล ติดเชื้อโควิด-19

ผลตรวจออกแล้ว! "โบลโซนาโร" ผู้นำบราซิล ติดเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 06:31 )
95
ผลตรวจออกแล้ว! "โบลโซนาโร" ผู้นำบราซิล ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (8 ก.ค.63) นายฌาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิลวัย 65 ปี ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยมีผลตรวจเป็นบวก ขณะที่ ก่อนหน้านั้น ผลตรวจเป็นลบมาโดยตลอด แต่ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาเริ่มมีอาการป่วย และมีไข้สูง จึงได้รับการตรวจหาเชื้อและเอกซ์เรย์ปอด

ขณะที่ตอนนี้บราซิลมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐฯ ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 1.6 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 65,000ราย

ทั้งนี้ ผู้นำบราซิล มักมองข้ามความร้ายแรงของโรคโควิด-19 และระบุว่า "มันก็แค่ไข้หวัด" นอกจากนี้ยังเปิดศึกกับบรรดาผู้ว่าการรัฐต่างๆ เพราะต้องการให้รัฐผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เพราะเศรษฐกิจกำลังแย่

นายโบลโซนาโร ยังไม่ยอมใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะด้วย แม้ผู้พิพากษามีคำสั่งเมื่อปลายเดือนมิถุนายนให้สวมหน้ากากอนามัยในกรุงบราซิลเลียก็ตาม 

นอกจากนี้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ไปออกงานหลายงาน รวมทั้งเข้าใกล้นายทอดด์ แชปแมน เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำบราซิลช่วงงานฉลองวันชาติสหรัฐ 4 กรกฎาคม สถานทูตสหรัฐทวีตข้อความว่า นายแชปแมนได้รับประทานมื้อเที่ยงกับประธานาธิบดีบราซิล แม้เขายังไม่มีอาการป่วยแต่จะตรวจหาเชื้อเพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธน.บราซิลอาจติดเชื้อโควิด-19 รอลุ้นผลตรวจ!

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง