รีเซต

”เศรษฐา“ ร่วมงานที่พารากอน พร้อมสร้างความเชื่อมั้นกับนักท่องเที่ยว

”เศรษฐา“ ร่วมงานที่พารากอน พร้อมสร้างความเชื่อมั้นกับนักท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2566 ( 14:34 )
71
”เศรษฐา“ ร่วมงานที่พารากอน พร้อมสร้างความเชื่อมั้นกับนักท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังคงปฏิบัติภารกิจเดินทางมาเป็นประธานในพิธี SCBX NEXT TECH เทคคอมมูนิตี้ แห่งโลกอนาคต ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในเวลา 10.30 ตามกำหนดเดิม โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมงานด้วยภายหลังเหตุกราดยิงเมื่อวานนี้

ซึ่งก่อนเริ่มงาน นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์  เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี ขึ้นกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า หลังเกิดเหตุผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการระงับเหตุทันที รวมถึงการอพยพลูกค้าออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด และเร่งรักษาความปลอดภัยร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ภายในอาคารไม่ต่ำกว่า 20,000 ร้านค้า จนสามารถระงับเหตุได้ภายในเวลาอันสั้น

โดย นายเศรษฐา กล่าวภายหลังร่วมงานที่ห้างสยามพารากอนถึงเหตุกราดยิงก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้(3 ..) และขอส่งกำลังใจให้กับผู้ป่วยและแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตส่วนทางห้างสยามพารากอน จากการได้พูดคุยแล้ว ก็ได้ทำอย่างสุดความสามารถและมีมาตรการป้องกันดูแลหลังจากที่เกิดเหตุได้อย่างดี ซึ่งตนก็ขอขอบคุณ ส่วนการร่วมงานวันนี้ก็ต้องเดินหน้าต่อไป 

เมื่อถามว่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักท่องเที่ยวจีนอย่างไรเพราะเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะกระทบ ต่อการเดินทางมาเที่ยวไทย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเชื่อว่านักท่องเที่ยวเข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์ที่สุดวิสัยจริงๆ โดยรัฐบาลไทยและเอกชนไทยก็ประสานงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาอีก

นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการแจ้งเตือนกรณีที่เกิดเหตุในลักษณะนี้ว่า ตนได้คุยกับนายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพราะมันไม่ใช่ระบบเตือนภัย SMS เพียงอย่างเดียว แต่มันต้องเป็นระบบทั้งหมด เพื่อให้การกระจายข่าวสู่พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง(เมื่อวันที่ 4 ต.ค.66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง