รีเซต

รวบโจรชิงทองเมืองคอน หนีกบดานสมุทรสาคร ตร.ใส่ชุด PPE คุมทำแผน

รวบโจรชิงทองเมืองคอน หนีกบดานสมุทรสาคร ตร.ใส่ชุด PPE คุมทำแผน
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 14:44 )
103
รวบโจรชิงทองเมืองคอน หนีกบดานสมุทรสาคร ตร.ใส่ชุด PPE คุมทำแผน

โจรชิงทองหนีกบดานสมุทรสาคร โดนตร.เมืองคอน ตามลากคอพร้อมของกลาง สวมชุด PPE คุมทำแผน หลังเสร็จภารกิจเข้ารับการตรวจเชื้อ กักตัวดูอาการ 14 วัน

 

จากกรณีคนร้ายบุกก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองซีกวงกรุ๊ป ถนนนครศรี-ปากพนัง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้สร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 4 บาท โดยพนักงานหญิง 2 คนตกใจวิ่งหลบหนีคนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงตามหลัง 1 นัด ก่อนยิงใส่ประตูกระจกล็อกอัตโนมัติเพิ่งหลบหนี เหตุเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2563 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าว โดนอีกรอบ! โจรบุกเดี่ยวปล้นร้านทองยิงสนั่น ซ้ำรอย5ปีก่อนกวาดไปหนักเกือบ100

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2563 ตำรวจจับกุมตัวนายรณชัย หรือโอ๊ค ไชยมุข อายุ 23 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับของศาลจ.นครศรีธรรมราช เลขที่ 384/2563 ลงวันที่ 18 ธ.ค. 63 พร้อมของกลางอาวุธปืน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 4 บาท 2 เส้น จับกุมได้ที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

 

พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 กล่าวว่า หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายได้อย่างละเอียด พบว่าได้เดินทางด้วยรถไฟไปอยู่บ้านแม่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางทั้งหมด

 

ซึ่งสร้อยคอทองคำที่ได้ไปคนร้ายไม่กล้านำไปขายเนื่องจากมีข่าวกระจายออกไปอย่างกว้างขวางกระทั่งโดนจับ ส่วนเหตุจูงใจที่ก่อเหตุเพราะต้องการเอาเงินไปซื้อคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังเคยถูกจับคดีเสพยาเสพติดมาแล้ว

 

ด้านนางณัฐกานต์ รัษฐปานะ เจ้าของร้านทองซีกวง กรุ๊ป กล่าวว่า ขอขอบคุณตำรวจที่จับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ทำให้พนักงานมีกำลังใจที่จะทำงานอีกครั้ง โดยตนและครอบครัวมีความตั้งใจจะมอบช่อดอกไม้และของขวัญรวมทั้งเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกด้วย

 

ส่วนการป้องกันทางร้านได้ติดตั้งลูกกรง และประตูปิดล็อคอัตโนมัติแล้วแต่ก็ยังเกิดเหตุได้ อาจจะต้องว่าจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และปรับเปลี่ยนเวลาเปิดปิดให้เร็วขึ้น รวมทั้งติดตั้งสัญญาณกันขโมยที่สามารถติดต่อไปยังสถานีตำรวจได้โดยตรงอีกด้วย

 

รวบโจรชิงทองเมืองคอน หนีกบดานสมุทรสาคร ตร.ใส่ชุด PPE คุมทำแผน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สวมชุดป้องกัน PPE ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.ชะเมา ทั้ง 8 นาย ที่เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาที่สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัว 14 วันเพื่อดูอาการต่อไป

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายรณชัย ฐานความผิด "ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม" ข้อหา "มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

 

ข้อหา "พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร" ข้อหา "ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน" และข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์" ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง