รีเซต

โฆษกรัฐบาลมั่นใจนายกฯปรับครม.เลือกคนมีความรู้ความสามารถ

โฆษกรัฐบาลมั่นใจนายกฯปรับครม.เลือกคนมีความรู้ความสามารถ
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 17:48 )
72
1
โฆษกรัฐบาลมั่นใจนายกฯปรับครม.เลือกคนมีความรู้ความสามารถ

วันนี้ (16ก.ค.63) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน ออกมาระบุให้นายกรัฐมนตรีเร่งปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลัง 4 รัฐมนตรียื่นหนังสือลาออก โดยระบุว่าต้องเคารพการตัดสินใจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และอีก 3 รัฐมนตรี และการปรับ ครม. นายกฯได้ยืนยันไปแล้วว่าจะทำให้แล้วเสร็จไม่เกินเดือนสิงหาคม โดยจะเป็นผู้พิจารณาเอง 

พร้อมกันนี้ ยังมั่นใจว่านายกฯ จะคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มาทำหน้าที่ได้ โดยเฉพาะการเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลกเช่นเดียวกัน จากสถานการ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และรัฐบาลได้เตรียมมาตรการ รวมถึงโครงการต่างๆ เอาไว้แล้วในการฟื้นฟูประเทศ

ขณะเดียวกันการปรับ ครม. ของนายกฯ ไม่ได้เป็นการยอมรับความล้มเหลวในการบริหารประเทศทางด้านเศรษฐกิจ ตามที่นายพิชัย ระบุ แต่เป็นไปเพื่อความเหมาะสม ซึ่งในทุกรัฐบาลรวมถึงรัฐบาลก่อนหน้านี้ก็มีการปรับ ครม. เช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีที่นายพิชัย ระบุถึงการเดินสายพบปะกับสื่อมวลชน เพราะความนิยมในตัวนายกฯลดลงนั้น โฆษกรัฐบาลฯ ระบุว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้เดินสายพบแต่สื่อมวลชนเท่านั้น แต่ยังได้เดินสายพบกับหลายกลุ่มอาชีพ  ซึ่งถือว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนโดยตรง ก่อนที่จะนำไปพิจารณาให้ความช่วยเหลือให้ตรงจุด  และยังเป็นการสอบถามถึงความร่วมมือจากประชาชนในการพัฒนาประเทศอีกด้วย ถือว่าเป็นการใส่ใจ แสดงถึงความจริงใจในการบริหารประเทศที่จะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงของนายกรัฐมนตรีที่ ที่ไม่เคยมีรัฐบาลใดทำมาก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมคิด ประกาศนำทีมศก.ลาออกพ้นครม. เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวพรุ่งนี้

เส้นทางการเมือง 4 กุมาร ก่อนตัดสินใจลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ

'บิ๊กป้อม' เคารพการตัดสินใจ 4 กุมาร ลาออกจากพลังประชารัฐ

ด่วน! อุตตม นำทีม 4 กุมาร แถลงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ

จับตาวันนี้! 4 กุมาร เตรียมแถลงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline




ข่าวที่เกี่ยวข้อง