รีเซต

ชนะใจทั้งโชว์รูมรถ สุนัขจรจัดหน้าร้านไม่ไปไหน ได้ถ่ายรูป-ทำบัตรเป็นพนักงานแล้ว

ชนะใจทั้งโชว์รูมรถ สุนัขจรจัดหน้าร้านไม่ไปไหน ได้ถ่ายรูป-ทำบัตรเป็นพนักงานแล้ว
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2563 ( 03:45 )
144
ชนะใจทั้งโชว์รูมรถ สุนัขจรจัดหน้าร้านไม่ไปไหน ได้ถ่ายรูป-ทำบัตรเป็นพนักงานแล้ว

ชนะใจทั้งโชว์รูมรถ - โฟลาวีโตเรีย รายงานเรื่องราวน่าประทับใจของสุนัขพันทางจรจัด ด้วยใบหูตกและหน้าตาซื่อๆ ที่ไม่เพียงได้รับความเห็นอกเห็นใจจากศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถ ฮุนได แต่ยังได้รับการบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานโชว์รูมรถ ที่เมืองเซร์ฮา รัฐเอสปีรีตูซานตู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล

 

ทูซอน ไพรม์ (Tucson Prime) เป็นชื่อของพนักงานสี่ขาตัวนี้ มีป้ายคล้องคอและตารางงานเช่นเดียวพนักงานทคนอื่นๆ รับผิดชอบหน้าที่ดูแลศูนย์ตัวแทนจำหน่าย และได้รับการดูแลทั้งอาหารและน้ำทุกวันอย่างดี

 

นายเอเมอร์สัน มาเรียโน ผู้จัดการตัวแทนจำหน่ายฮุนได เมืองเซร์ฮา เจ้านายของทูซอน เล่าว่า ทูซอนโผล่มาครั้งแรกเมื่อสองเดือนในวันที่ฝนตกที่ลานจอดของโชว์รูมรถซึ่งใกล้เวลาปิดทำการ

 

“สุนัขผอมโซมากๆ พวกผมจึงให้อาหารและให้มันค้างคืน วันถัดมา พวกผมมาทำงาน เจ้าตูบตัวนี้ยังอยู่ที่เดิม” นายเอเมอร์สันกล่าว

 

หลายวันผ่านไป สุนัขพยายามด้อมๆ มองๆ หวังชนะใจพนักงานโชว์รูมรถทุกคน กระทั่งวันที่สาม ทีมงานโชว์รูมรถตัดสินใจพาเจ้าตูบไปหาสัตวแพทย์ เพื่อฉีดวัคซีนและรับยารักษาโรค แถมเพื่อนสี่ขาตัวนี้ได้บ้านหลังเล็กๆ เป็นที่หลับนอนในโชว์รูมด้วย

 

ทูซอนใช้เวลาทั้งวันอยู่กับศูนย์ตัวแทนจำหน่าย แถมช่วยทำงานและชนะใจบรรดาลูกค้า จนลูกค้าหลายคนแซวว่า ทูซอนกำลังทำคะแนนเพื่อพนักงานดีเด่นประจำเดือน

 

“ทูซอนเป็นสุนัขเชื่องและเอาใจใส่มากผู้อื่นมากๆ เมื่อลูกค้ามาถึงโชว์รูม ทูซอนจะไปที่ประตูเพื่อต้อนรับ ลูกค้าบางคนซื้อรถของเราเพราะทูซอนนี่แหละครับ ลูกค้าหลายคนซื้อรถแล้วยังกลับมาที่โชว์รูมอีก เพื่อนำสัตว์เลี้ยงมาเล่นกับทูซอนครับด้วย” ผู้จัดการตัวแทนจำหน่ายเผย

 

นอกจากดึงดูดใจลูกค้าหลายคนแล้ว ทูซอนยังช่วยสร้างบรรยากาศภายในโชว์รูมดีขึ้น บรรดาพนักงานใกล้ชิดกันมากขึ้น และกล้าทักทายกันมากขึ้น

“ทูซอนทำให้ทีมงานของเราอยู่ด้วยกัน ทุกคนต้องการเล่นกับมัน พามันไปเดินเล่น และซื้อของขวัญมาให้” นายเอเมอร์สันกล่าว

 

เรื่องราวทูซอนกลายเป็นพาดหัวข่าวโดดเด่นของสื่อบราซิลเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันสุนัขพันทางของประเทศ ด้วยชื่อเสียงถล่มทลาย จึงมีสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองในบัญชีอินสตาแกรม @tucson_prime เพื่อให้คนรักสุนัขสามารถเข้าไปส่องวันทำงานของน่ารักๆ ของทูซอนได้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง