รีเซต

สภ.บ้านฉางจ.ระยอง ยืนยันพร้อมรับมือเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล

สภ.บ้านฉางจ.ระยอง ยืนยันพร้อมรับมือเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2564 ( 12:15 )
245
สภ.บ้านฉางจ.ระยอง ยืนยันพร้อมรับมือเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล

วันนี้ (1ต.ค.64) พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ปาปะคัง ผู้กำกับสภ.บ้านฉาง จ.ระยอง นำทีมประกอบด้วย รอง.ผกก สารวัตรป้องกันและปราบปรามและคณะ ร่วมหารือแนวทาง มาตรการ ตลอดจนความพร้อมการจัดการเลือกตั้งขององค์การบริหารส่วนตำบล สำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง ระยอง ร่วมกับนายทัศนัย ทองคต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อน นายมนูญ วิวรรณ  ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง ที่มาช่วยปฏิบัติหน้าที่แทนปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อนที่ว่างลงเนื่องจากการเกษียณราชการเป็นระยะเวลาถึง 1 ปี 

พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กล่าวว่า ได้มาร่วมหารือแนวทางในการจัดการเลือกตั้งกับทีมงานผู้รับผิดชอบ ทั้งนายมนูญ ที่มาช่วยปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทำความเข้าใจกับทีมงานที่รับผิดชอบการเลือกตั้ง โดยมีนายทัศนัย ให้ข้อคิดเห็น ก่อนที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่ง ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มที่ทั้งในการรักษาความสงบเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้งในวันเลือกตั้งและก่อนวันเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยไม่มีข้อจำกัด 

อีกทั้งการแข่งขันทางการเมืองไม่น่าจะมีการแข่งขันที่รุนแรง การจัดการเลือกตั้งขององค์การบริหารส่วนตำบลครั้งนี้ คงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยภายหลังจากที่ว่างเว้นมาถึง7 ปี โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ รองผู้กำกับ สารวัตรปราบปรามรวมตลอดถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะประจำหน่วยเลือกตั้งให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่งที่ร้องขออย่างเต็มที่วันนี้เลยมาทำความเข้าใจและรับฟังความเห็นของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการ

เตรียมการจัดการเลือกตั้ง

ภาพจาก  สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง

 

ด้านนายทัศนัย กล่าวว่า ตนได้จัดสรรงบประมาณสำหรับการเลือกตั้ง และเตรียมการความพร้อมไว้ทุกด้านก่อนหมดวาระ คาดว่าการจัดการเลือกตั้งของผู้รับผิดชอบไม่น่าจะมีอุปสรรคใดๆ ประกอบกับองค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อนว่างผู้ดำรงตำแหน่งปลัดมา 1 ปี เพราะการเกษียณราชการจึงได้ร้องขอให้นายอาจิน อ่ำพุด นายกเทศมนตรีตำบลมาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง อนุญาตให้ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่า มาช่วยให้คำปรึกษา เรื่องจากเป็นนักบริหารงานท้องถิ่นที่มีประสบการณ์และมีความสามารถสูง  และคาดหวังว่าในช่วงรอยต่อคงจะช่วยจัดการบริการสาธารณะที่จำเป็นให้เกิดประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามสมควร

ขณะที่ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง กล่าวว่า มีโอกาสได้มาช่วยราชการเพื่อที่จะให้คำปรึกษา คำแนะนำกับบุคลากรขององค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อนในห้วงระยะเวลาที่ไม่มีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโดยความยินยอมของนายกเทศมนตรีตำบลมาบข่าและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อน ตามเงื่อนไขของกฎหมาย ตั้งใจจะร่วมมือกันกับทีมงาน บริหารจัดการเลือกตั้งและบริการสาธารณะ เท่าที่จำเป็น ไม่ให้เกิดสูญญากาศในช่วงไม่มีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำนักท้อนอย่างเต็มที่ต่อไป

ภาพจาก  สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง

 



ข้อมูลจาก สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ภาพจาก  สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง