รีเซต

เมืองคอนผวา! คลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐ ติดโควิดแล้วกว่า 60 คน เศร้าดับรายที่ 1 เมียหมอวี

เมืองคอนผวา! คลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐ ติดโควิดแล้วกว่า 60 คน เศร้าดับรายที่ 1 เมียหมอวี
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 19:44 )
83
เมืองคอนผวา! คลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐ ติดโควิดแล้วกว่า 60 คน เศร้าดับรายที่ 1 เมียหมอวี

วันที่ 18 พ.ค.64 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อหารือ 3 ประเด็นคือมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19, การฉีดวัคซีนในพื้นที่ และการพิจารณาเรื่องที่หน่วยงานเสนอขึ้นมา เพื่อให้มีมาตรการป้องกันโรคเพิ่มเติม และที่คณะกรรมการฯ เป็นห่วงเป็นอย่างมากคือ คลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐ ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 60 ราย

 

 

 

นายไกรศร กล่าวว่า การปฏิบัติงานในคลัสเตอร์ตลาดหัวอิฐต่างจากคลัสเตอร์อื่นๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ต้องใช้สถานที่ต่อเนื่อง มีทั้งตลาดสด ตลาดพืชผล ตลาดนัด อาคารพาณิชย์ และมีธนาคารในพื้นที่ ทำให้ต้องมีการบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ มากขึ้น จำเป็นต้องมีการยกระดับ Local Quarantine (LQ) โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนต้องต้องไปอยู่ Local Quarantine (LQ) อย่างชัดเจน

 

 

ส่วนการสอบของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 4 ทั้งจังหวัด ให้นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ควรเดินทางล่วงหน้าเพื่อกักตัวและตรวจเชื้อด้วย นักเรียนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูงต้องประสานสำนักงานสาธารณสุขให้คำแนะนำและปฏิบัติตามมาตรการ และทางสถานที่ศึกษาที่จะเปิดเรียนต้องดำเนินการเพิ่มเติม 3 มาตรการ คือการกักกลุ่มเสี่ยง อนุญาตให้สุ่มตรวจนักเรียน และประเมินความพร้อมก่อนเปิดเรียนอย่างน้อย 3-5 วัน

 

 

นายไกรศร ยังกล่าวถึงกรณีการเฝ้าระวังผู้ต้องขังในเรือนจำว่า ผู้ต้องขังที่เข้าเรือนจำต้องคัดกรองก่อนเข้าต้องใช้เวลา 7-14 วัน กักตัว 30 วัน และคนที่จะออกจากเรือนจำโดยการปล่อยตัวชั่วคราว หรือไปขึ้นศาลก็ต้องกักตัวก่อนออกด้วย เพื่อทำความเข้าใจว่า ก่อนเข้าต้องมีความปลอดภัย ก่อนออกก็ต้องปลอดภัยด้วย ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่เรือนจำและผู้ต้องขังดังกล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันนี้ (18 พ.ค.) มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 11 ราย รวมยอดสะสม 769 ราย รักษาหาย 446 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 469 เพศหญิงอายุ 68 ปี เป็นภรรยาของหมอวี คลัสเตอร์ อ.ลานสกา ซึ่งเสียชีวิตรายที่ 9 แล้ว เนื่องจากมีโรคประจำตัวเรื้อรังโรคกระดูกสันหลังเสื่อม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง