รีเซต

พระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวผู้ต้องขังติด 'โควิด' 99 ราย ไปรักษาต่อ

พระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวผู้ต้องขังติด 'โควิด' 99 ราย ไปรักษาต่อ
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 15:33 )
47
พระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวผู้ต้องขังติด 'โควิด' 99 ราย ไปรักษาต่อ

ปล่อย 99 ผู้ต้องขัง ทัณฑสถานวัยหนุ่ม นครศรีธรรมราช รักษาที่รพ.สนาม เหตุเป็นผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ทุกราย ยังเหลืออีก 2,310 ราย ที่ติดเชื้อ

 

 

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2564 ที่หน้าเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่ม นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานวัยหนุ่ม และเจ้าหน้าที่ สสจ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าทำการคัดแยกนักโทษในเรือนจำจำนวน 99 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ทั้งหมด จากการติดเชื้อในเรือนจำรวม 2,310 ราย โดยมีญาติของนักโทษที่ได้รับการปล่อยตัวจำนวนหนึ่งมารอติดตามข่าวด้วยความห่วงใย

 

 

ทั้งนี้ในจำนวน 99 รายนี้เป็นผู้ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้า โปรดกระหม่อมพระราชทานอภัยโทษ ทำให้ทั้ง 99 ราย ได้รับการปลดปล่อยจากการคุมขังในทัณฑสถานวัยหนุ่มฯ แต่ยังต้องเข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อ

 

 

 

 

โดยมีการคัดแยก 42 ราย จะถูกเคลื่อนย้ายไปยังรพ.สนามหอประชุมเมือง ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และอีก 57 ราย จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเกือบทุกอำเภอ โดยแต่ละอำเภอจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับเข้าสู่ระบบการรักษาตามระบบอยู่แล้ว

 

 

สำหรับรพ.สนามหอประชุมเมือง ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทางสสจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ใช้เวลาจัดตั้งอย่างเร่งด่วน และสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากกว่า 300 ราย โดยได้รับผู้พ้นโทษที่ติดเชื้อเข้ารักษาเป็นชุดแรก จำนวน 42 ราย พร้อมด้วยผู้ป่วยในพื้นที่อีก 100 ราย เข้ามารับการรักษาในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง