รีเซต

กาญจน์-หัวหิน สั่งปิดโรงเรียน พบใกล้ชิดชาวเมียนมา หวั่นแพร่โควิด

กาญจน์-หัวหิน สั่งปิดโรงเรียน พบใกล้ชิดชาวเมียนมา หวั่นแพร่โควิด
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2563 ( 10:44 )
481
กาญจน์-หัวหิน สั่งปิดโรงเรียน พบใกล้ชิดชาวเมียนมา หวั่นแพร่โควิด

หลังมีการระบาดโควิด-19 ระลอกสอง ในเมียนมา ทำให้กระทรวงมหาดไทยมีคำสั่ง 10 จังหวัดที่มีชายแดนติดกับเมียนมา ให้ระมัดระวังป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ประกอบด้วย จังหวัด กาญจนบุรี ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตาก ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี แม่ฮ่องสอน ระนอง และราชบุรี

 

ล่าสุด วันนี้ (1 ก.ย.63) ผู้บริหารของโรงเรียนอานันท์ ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ และโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ ตำบลบึงนคร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนตั้งอยู่ใกล้ชายแดนประเทศเมียนมา ได้ลงนามในหนังสือ ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 ขอปิดโรงเรียนด้วยเหตุจำเป็นพิเศษ หลังจากเมียนมาเกิดการระบาดระลอกที่ 2 จำนวนผู้ป่วยสะสมในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) จึงขอปิดโรงเรียน  ตั้งแต่วันอังคารที่ 1-7 กันยายน 2563   


 

มีรายงานว่า มีผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนอานันท์ เพิ่งเดินทางกลับจากเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติเกือบ 10 คน ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ (รพ.สต. )แจ้งว่า มีนักเรียนมีอาการเป็นไข้ ซึ่งอยู่ในกลุ่มต้องเฝ้าระวัง จึงแจ้งมาทางโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยขอให้ปิดเรียน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน  ได้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูล และปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันที่ ศบค.ประกาศ อย่างเข้มงวด

 

ขณะเดียวกัน ที่จังหวัดกาญจนบุรี เพจเฟซบุ๊ก ของ โรงเรียนบ้านกุยแหย่ ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ ได้โพสต์ข้อความแจ้งให้ผู้ปกครองและนักเรียนทราบว่า โรงเรียนประกาศปิดเรียนเป็นการชั่วคราว จำนวน 3 วัน เนื่องจากมีบุคคลที่กลับจากเมียนมาเข้ามาในประเทศไทยโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ มิได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างถูกต้อง และเข้ามาอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงเรียนและชุมชน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อจากบุคคลที่มีความเสี่ยง ทางโรงเรียนจึงแจ้งให้นักเรียนหยุดการเรียน ตั้งแต่วันที่ 1- 3 กันยายน 2563  

 


 

สำหรับผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผ่านช่องทางตามธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ควบคุมตัวและวัดไข้ ปรากฏว่า มีไข้สูง จึงได้ส่งไปไปควบคุมโรคที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ โดยผู้ป่วยคนดังกล่าวใกล้ชิดกับนักเรียนจำนวน 3 คน จึงให้นักเรียนหยุดดูอาการ จำนวน 14 วัน สำหรับ ในส่วนของผู้ป่วย ทางทีมแพทย์ได้เก็บตัวอย่าง ส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดและจะทราบผลในวันพรุ่งนี้

 

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย กองกำลังผาเมือง ยังคงปฏิบัติการลาดตระเวนเฝ้าตรวจชายแดน โดยเฉพาะบริเวณช่องทางธรรมชาติชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อสกัดกั้นและป้องกันบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามายังฝั่งไทย ล่าสุด สามารถจับกุมชาวเมียน ที่ลักลอบข้ามแม่น้ำสาย ซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนไทย-เมียนมา มายังอำเภอแม่สาย ได้ 7 คน โดยจับกุมได้ที่บริเวณท่าข้ามผักกาด ตำบลเกาะช้าง จำนวน 3 คน บริเวณท่าข้ามป่าสัก บ้านสันทรายใหม่ ตำบลแม่สาย 1 คน และบริเวณท่าข้ามกะหล่ำ ตำบล แม่สาย อำเภอแม่สาย จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมด ส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายหลบหนีเข้าเมืองและผลักดันกลับต่อไป  

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

*************

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

>>>  รู้จักช่องทางธรรมชาติ ต่างด้าวหนี(โควิด)เข้าเมืองไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง