รีเซต

ตำรวจจีนออกหมายแกนนำ 'แก๊งคลอเซ็นเตอร์' ในเมียนมา

ตำรวจจีนออกหมายแกนนำ 'แก๊งคลอเซ็นเตอร์' ในเมียนมา
Xinhua
13 พฤศจิกายน 2566 ( 12:55 )
45
ตำรวจจีนออกหมายแกนนำ 'แก๊งคลอเซ็นเตอร์' ในเมียนมา
(แฟ้มภาพซินหัว : ตำรวจเมียนมาส่งตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยฉ้อโกงทางโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตแก่ตำรวจจีน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง นครย่างกุ้งของเมียนมา วันที่ 26 ส.ค. 2023)
 
ปักกิ่ง, 13 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (12 พ.ย.) กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน รายงานว่าตำรวจจีนออกรายชื่อบุคคลอันเป็นที่ต้องการตัว จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นผู้นำสำคัญของกลุ่มอาชญากรเกี่ยวกับการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมที่มีฐานอยู่ทางตอนเหนือของเมียนมาและมุ่งเป้าหมายมายังพลเมืองจีน

ผลการสืบสวนสอบสวนจากหน่วยงานความปลอยภัยสาธารณะประจำเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน พบว่ากลุ่มอาชญากรดังกล่าวควบคุมแหล่งซ่องสุมของอาชญากรมาเป็นเวลานาน กระทำการฉ้อโกงพลเมืองจีน และใช้ความรุนแรงทางอาวุธ

กระทรวงฯ ระบุว่าอาชญากรกลุ่มนี้ต้องสงสัยว่าก่ออาชญากรรมความรุนแรงหลายครั้ง ทั้งการฆาตกรรมโดยเจตนา การทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บโดยเจตนา และการกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ตามมา ซึ่งมีความร้ายแรงอย่างยิ่ง

สำนักความปลอดภัยสาธารณะประจำเมืองเวินโจวจึงออกรางวัลนำจับผู้ต้องสงสัยกลุ่มดังกล่าว โดยพิจารณาอ้างอิงข้อเท็จจริงของการก่ออาชญากรรมที่มีความชัดเจน กอปรกับหลักฐานอันมีความน่าเชื่อถือและจำนวนเพียงพอ พร้อมกระตุ้นเตือนผู้ต้องสงสัยยอมมอบตัวเพื่อการบรรเทาโทษ รวมถึงสาธารณชนช่วยแจ้งเบาะแส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง