รีเซต

หนุ่มออสซี่ นั่งรถเข็นขึ้นโรงพักแม่โจ้ แจ้งจับสาวไทย ยักยอกเงินร่วม10ล.

หนุ่มออสซี่ นั่งรถเข็นขึ้นโรงพักแม่โจ้ แจ้งจับสาวไทย ยักยอกเงินร่วม10ล.
ข่าวสด
12 มิถุนายน 2563 ( 15:52 )
1K
หนุ่มออสซี่ นั่งรถเข็นขึ้นโรงพักแม่โจ้ แจ้งจับสาวไทย ยักยอกเงินร่วม10ล.

 

หนุ่มออสซี่ นั่งรถเข็นขึ้นโรงพักแม่โจ้ แจ้งจับสาวไทย ยักยอกเงินร่วม10ล.

เมื่อวันที่ 12มิ.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายแกร์ฮาร์ด อายุ49ปี ชาวออสเตรียที่พิการร่างกายช่วงล่างพร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ณฐพล แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ และพ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เรือนแก้ว รองผกก.(สอบสวน) เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

 

กรณีนายแกร์ฮาร์ด ที่ปัจจุบันพำนักอยู่ที่บ้านพักเอกชนที่รับดูแลผู้สูงอายุในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอความเป็นธรรมว่าถูกหญิงสาวชาวไทยอาชีพขับรถแท็กซี่ที่จังหวัดเชียงใหม่หลอกเอาเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท ระหว่างที่ใช้ชีวิตร่วมกันที่จังหวัดเชียงใหม่ จนแทบสิ้นเนื้อประดาตัว โดยได้แจ้งความดำเนินคดีไว้เมื่อประมาณ 6เดือนที่แล้ว

 

โดยวันนี้เจ้าตัวนำข้อมูลและหลักฐานต่างๆเพิ่มเติมมามอบให้ตำรวจ โดยเฉพาะหลักฐานการโอนเงินทั้งสิ้นกว่า4ล้านบาทจากนายแกร์ฮาร์ดให้กับหญิงคนดังกล่าวผ่านบัญชีธนาคารเพื่อจ่ายค่าซื้อบ้าน แต่หญิงสาวชาวไทยหลอกและนำไปใช้อย่างอื่น

 

ทั้งนี้หลังจากที่เสร็จสิ้นการเข้าให้ปากคำนานหลายชั่วโมงทางนายแกร์ฮาร์ด และที่ปรึกษากฎหมาย ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ก่อนที่จะเดินทางกลับทันที โดยให้เหตุผลว่าทุกอย่างกำลังเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย และเข้าใจดีว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำงานอย่างเต็มที่

 

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่าเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์กับหญิงสาวชาวไทยรายนี้ โดยจะมีการเชิญตัวให้มารับทราบข้อกล่าวหาหรือนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางผู้เสียหาย ซึ่งหากไม่มาพบพนักงานสอบสวนหรือยังคงนิ่งเฉย คาดว่าน่าจะต้องมีการขอออกหมายจับต่อไปในเร็วๆ นี้

 

ด้านพ.ต.อ.ณฐพล กล่าวว่า คดีดังกล่าวนี้ทางสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ให้ความสำคัญและติดตามอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ต้องยอมรับว่าการดำเนินการตามกฎหมายต้องเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการที่อาจจะต้องใช้เวลาบ้าง อีกทั้งคดีนี้สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความกันได้ด้วย ทางฝ่ายผู้เสียหายก็อยากจะได้เงินคืนมากกว่า

 

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่สามารถตกลงกันได้และทางฝ่ายผู้เสียหายต้องการที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด โดยได้เข้าพบให้ปากคำพร้อมหลักฐานเพิ่มเติม จากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้เร่งดำเนินการตามกฎหมายให้ต่อไป ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง