รีเซต

ออสเตรีย - โปรตุเกส ประกาศล็อคดาวน์ คุมโควิดอีกรอบ!

ออสเตรีย - โปรตุเกส ประกาศล็อคดาวน์ คุมโควิดอีกรอบ!
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2563 ( 12:28 )
127
ออสเตรีย - โปรตุเกส ประกาศล็อคดาวน์ คุมโควิดอีกรอบ!

วันนี้ (1 พ.ย.63) สื่อต่างประเทศ รายงานว่า ออสเตรีย ออกมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ครั้งใหม่ รวมถึงการบังคับใช้เคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึง 06.00 น. ร้านอาหารและคาเฟ่ อนุญาตให้บริการได้เฉพาะแบบที่นำกลับบ้านเท่านั้น ส่วนสนามกีฬาในร่ม หรือโรงยิม ปิดพร้อมกับพิพิธภัณฑ์ ขณะที่ โรงเรียนอนุบาล และโรงเรียนประถมจะปิดการเรียนการสอน แต่โรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัย จะเปลี่ยนไปเรียนออนไลน์แทนก่อน 

ทั้งนี้ เนื่องจากออสเตรียพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดรายวันทำสถิติใหม่เมื่อวันศุกร์ อยู่ที่ 5,627 คน แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันเสาร์ต่ำกว่าเล็กน้อย อยู่ที่ 5,349 คน ขณะที่รัฐบาลอ้างว่า โรงพยาบาลต่าง ๆ มีขีดความสามารถรับผู้ป่วยได้อีกไม่เกิน 6,000 คนเท่านั้น มาตรการคุมเข้ม ซึ่งประกาศในวันเสาร์ จะมีผลบังคับใช้ในวันอังคาร จนถึงถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 

ขณะเดียวกัน ในโปรตุเกส มาตรการต่าง ๆ  ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 70% ทั่วประเทศ หรือ 121 เขตบริหาร จากทั้งหมด 308 เขตบริหารในประเทศ ประชาชนจะต้องพักอยู่ที่บ้าน ทำงานส่งจากที่บ้านเท่าที่มีความเป็นไปได้ ร้านค้าต้องปิดในเวลา 22.00 น. แต่จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ต้องไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือไปทำธุระที่จำเป็นเท่านั้น มาตรการเหล่านี้ บังคับใช้ทั้งในกรุงลิสบอน และปอร์โตด้วย

นายกรัฐมนตรีอันโตนิโอ คอสตา ของโปรตุเกส กล่าวว่า หากไม่ได้มีการดำเนินการอะไรเลย ตัวเลขติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น จะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย ระบบสาธารณสุขล้มเหลวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มาตรการเหล่านี้ จะมีการทบทวนทุกสองสัปดาห์ 

ทั้งนี้ เฉพาะในวันเสาร์ โปรตุเกส มีผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะ 4,007 คน และเสียชีวิต 39 คน 

อย่างไรก็ตาม หลายประเทศในยุโรป ประกาศใช้มาตรการใหม่ ขณะที่ทวีปยุโรปเผชิญหน้ากับการระบาดรอบ 2 ของไวรัสมรณะโควิด ฝรั่งเศสเพิ่งประกาศใช้มาตรการคุมเข้มไปในวันศุกร์ที่ผ่านมา และในวันเสาร์ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของสหราชอาณาจักร ก็ประกาศล็อคดาวน์อังกฤษรอบ 2 นาน 4 สัปดาห์ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง