รีเซต

"แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลี ติดโควิด-19 ยันเดินหน้าหาเสียงต่อ

"แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลี ติดโควิด-19 ยันเดินหน้าหาเสียงต่อ
มติชน
3 กันยายน 2563 ( 10:53 )
93
"แบร์ลุสโคนี" อดีตนายกฯอิตาลี ติดโควิด-19 ยันเดินหน้าหาเสียงต่อ

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 2 กันยายนว่า นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างการกักตัวเองอยู่ที่บ้าน

 

โดยนายแบร์ลุสโคนี มหาเศรษฐีด้านสื่อ และยังเคยเป็นเจ้าของทีมฟุตบอล เอซี มิลาน ในวัย 83 ปี และกำลังจะอายุ 84 ปีในปลายเดือนกันยายนนี้ ประกาศจะเดินหน้ากิจกรรมทางการเมืองเพื่อหาเสียงก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในวันที่ 20-21 กันยายนนี้ โดยนายแบร์ลุสโคนี กล่าวผ่านการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ ว่า ตนจะเดินหน้าหาเสียงด้วยการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ต่อไป แม้จะต้องถูกจำกัดมากขึ้นเนื่องจากตรวจพบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่ก็จะขอเดินหน้าต่อสู้ต่อไป

 

ก่อนหน้านี้ พรรคฟอร์ซา อิตาเลีย ของนายแบร์ลุสโคนี ได้แถลงว่า ผลตรวจโควิด-19 ของแบร์ลุสโคนี ครั้งที่ 2 ออกมาเป็นบวก แต่แบร์ลุสโคนียังคงทำงานต่อไป โดยเป็นการทำงานจากที่บ้านที่เมืองอาร์คอร์ ใกล้กับเมืองมิลาน ซึ่งผลตรวจครั้งแรกออกมาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม หลังจากแบร์ลุสโคนี กลับจากวันหยุดพักผ่อนที่เมืองซาร์ดิเนีย แต่ผลครั้งแรกออกมาเป็นลบ ก่อนที่จะทำการตรวจอีกครั้ง หลังจากมีบางคนที่แบร์ลุสโคนีเข้าพบด้วย มีผลเป็นบวก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง