รีเซต

มอเตอร์โชว์โคราชเริ่มแล้ว คนแห่จองรถคึกคัก คาดเงินสะพัดกว่า1,700 ล้าน

มอเตอร์โชว์โคราชเริ่มแล้ว คนแห่จองรถคึกคัก คาดเงินสะพัดกว่า1,700 ล้าน
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 17:40 )
132
มอเตอร์โชว์โคราชเริ่มแล้ว คนแห่จองรถคึกคัก คาดเงินสะพัดกว่า1,700 ล้าน

มอเตอร์โชว์ 2020 มหกรรมยานยนต์ใหญ่ที่สุดในภาคอีสานเริ่มแล้วรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากทุกค่าย มากกว่า 1,500 คันมาจัดแสดง คนแห่จองรถใหม่กันคึกคัก คาดเข้าชมงานกว่า 80,000 คน เงินสะพัดกว่า 1,700 ล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 11.30 น. ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน THE NORTHEAST INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2020 มหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โปรเด็ด แรงสุด ปลายปี” ซึ่งชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่จังหวัดนครราชสีมา และภาคีเครือข่าย ได้ร่วมกันจัดขึ้น

 

 

โดยมีณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ,นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ,นางเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่ จ.นครราชสีมา ,แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมในพิธีเปิด ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจร่วมงาน เดินชมงาน และเลือกจองรถยนต์กันอย่างคึกคัก

นางเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับงาน THE NORTHEAST INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2020 หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า “มอเตอร์โชว์โคราช” ในปีนี้ จัดเป็นปีที่ 18 ในครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 4 – 13 ธันวาคม 2563 รวมระยะเวลาในการจัดงานทั้งหมด 10 วัน

 

โดยมีกิจกรรมครอบคลุมพื้นที่ ชั้น 1 แกรนด์ฮอลล์ หน้าฟูจิ , หน้าแมงป่อง ,ชั้น 3 เอ็มซีซีฮอลล์ และวาไรตี้ฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ด้วยการจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ดึงดูดกลุ่มประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงได้เข้ามาชมงาน ตลอดจนนำเสนอเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมในรูปแบบใหม่ และกระตุ้นส่งเสริมการตลาดให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดนครราชสีมา ที่สำคัญ เป็นการสร้างกิจกรรมของชมรมฯ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ด้วย ซึ่งจะมีการมอบเงินรายได้จากการจัดกิจกรรม ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดนคราชสีมา จำนวนเงิน 1 แสนบาท และมอบให้แก่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา อีก 1 แสนบาท สำหรับซื้อเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 4 เครื่อง

 

 

ซึ่ง นอกจากผู้เข้าชมงาน จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยียนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวหลายรุ่นหลายแบรนด์ในปีนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงมากมายบนเวที พบกับศิลปิน ดารา อาทิ เต ตะวัน โบกี้ไลอ้อน นุ๊ก ธนดล-ป๊ายปาย เซ็กซี่ ซี๊ด โชว์จากทีมงานนิ๊กกี้ พริตตี้เงินล้าน

 

โดยลูกค้าที่จองรถจะได้รับส่วนลดและของที่ระลึกจากแต่ละค่ายรถ ทั้งยังได้ร่วมกิจกรรมลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันและของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งคาดว่า ในปีนี้จะมีจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า 80,000 คน รวมยอดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากทุกค่าย รวมกันมากกว่า 1,500 คัน มีเงินสะพัดหมุนเวียนภายในงานไม่ต่ำกว่า 1,700 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง