รีเซต

อบอุ่น! ลพบุรีซ้อมเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เหล่าบรรดาจ๋อนับพันตัว ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

อบอุ่น! ลพบุรีซ้อมเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เหล่าบรรดาจ๋อนับพันตัว ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก
มติชน
15 พฤศจิกายน 2563 ( 20:10 )
114
อบอุ่น! ลพบุรีซ้อมเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เหล่าบรรดาจ๋อนับพันตัว ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดลพบุรี ซ้อมเลี้ยงโต๊ะจีนลิง สำหรับงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดลพบุรี ซึ่งถือเป็น 1 ใน 10 ของเทศกาลที่แปลกที่สุดในโลก และเป็นเทศกาลงานประเพณีที่สำคัญของจังหวัดลพบุรี และหาชมได้ยาก 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว ซึ่งทางจังหวัดลพบุรี จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันอาทิตย์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2563

 

โดยก่อนถึงกำหนดการจัดงานของทุกๆ ปี คุณยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานกรรมการลพบุรีอินน์ กรุ๊ป จะทำการซ้อมใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยให้กับลิง และถือเป็นการทดสอบเมนูอาหาร ก่อนนำไป เสิร์ฟขึ้นโต๊ะ ให้กับ ลิง ในวันจริง ถือเป็นการเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 32 แล้ว นับตั้งแต่มีการงานมา โดยปีนี้ใช้ชื่อ “มั่งกี้ปราตี้ วิถีชีวิตใหม่ นิวนอร์มอล 2563 ”

โดยเมนูอาหารในปีนี้ ผู้จัดได้นำผลไม้นานาชนิด รวมถึงเมนูเด็ด ซึ่งเป็น อินทผาลัม กิโลกรัมละ 600 บาท และผลไม้นานาชนิด ตลอดจน เมนูขนมหวานหลากหลายเมนู มาวางไว้บนโต๊ะจีน ซึ่งจัดตกแต่งด้วยขบวนรถกอล์ฟ แฟนซี จำนวน 10 คัน ที่จะใช้เป็นขบวนรถในการลำเลียงผลไม้ อาหารต่างๆ ไปเสิร์ฟให้บนโต๊ะจีนลิงอย่างสวยงาม สำหรับการซักซ้อมในรอบสื่อมวลชน ได้รับความสนใจทั้งจากฝูงลิง สื่อมวลชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเหล่าบรรดาลิงน้อยใหญ่จำนวนมาก ต่างกระโดดขึ้นรถแย่งอาหารกินอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งลิงลพบุรี ไม่ทำให้ผิดหวังได้โชว์ความน่ารัก น่าเอ็นดูและความซุกซน ซึ่งทำให้บรรดาเหล่านักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ต่างมีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งได้บันทึกภาพเก็บความน่ารัก น่าเอ็นดู ความประทับใจไปเป็นที่ระลึก

 

 

โดยในวันจริง ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 กำหนดจัดเลี้ยงในเวลา 10.00 น. , 12.00 น. และเวลา 16.00 น. ณ ลานรอบพระปรางค์สามยอด และสถานที่ใกล้เคียงศาลพระกาฬ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

 

ทั้งนี้ สำหรับการจัดงานเลี้ยง โต๊ะจีนลิง ของจังหวัดลพบุรี ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นศิษย์ของเจ้าพ่อพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดลพบุรี บรรดาลิงเหล่านี้ จึงได้รับความช่วยเหลือให้อาหารจากชาวบ้านเป็นอย่างดีเรื่อยมา และเทศกาลโต๊ะจีนลิงนี้ ยังเป็นอีกหนึ่ง ในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนราชการ และพ่อค้าประชาชน ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยี่ยมชม ความน่ารักของลิง และคนที่อยู่ร่วมกันมายาวนานโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นเทศกาลที่แปลกเทศกาลหนึ่งที่หาชมได้ยาก มีให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น

 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง