รีเซต

ยังอ่วม! ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา น้ำยังท่วม เลื่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์

ยังอ่วม! ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา น้ำยังท่วม เลื่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2565 ( 15:49 )
49
ยังอ่วม! ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา น้ำยังท่วม เลื่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์

สถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยาดีขึ้นตามลำดับ เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ปรับลดอัตราการระบายน้ำลงเหลือ 1,934 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนลดลงต่ำกว่าตลิ่งแล้วกว่า 2 เมตร 


แม้ว่าระดับน้ำจะลดลงจนพ้นภาวะวิกฤต แต่ในหลายตำบลในอำเภอสรรพยา ตามพื้นที่ในชุมชนยังมีน้ำท่วมขังตามใต้ถุนบ้านและพื้นที่ต่ำ 40-80 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนกว่า  1,000 ครอบครัวยังไม่สามารถกลับเข้าไปพักอาศัยภายในบ้านได้

 

ขณะที่หลายโรงเรียนในพื้นที่อำเภอสรรพยา ยังถูกน้ำท่วมขังอยู่ ทำให้จำเป็นต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียน จากเดิมที่กำหนดไว้วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ออกไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์ หากน้ำลดลงจนแห้งตามเป้าการสูบน้ำ คาดว่าน่าจะกลับมาเปิดภาคเรียนที่ 2 ได้ในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน  ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการจัดการเรียนการสอนชดเชยเอาไว้แล้ว



ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงไม่คลี่คลาย แม้ว่าเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท จะปรับลดการระบายน้ำลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง บางพื้นที่ระดับน้ำเริ่มทรงตัว ยังมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม รวม 13 อำเภอ 158 ตำบล 1,031 หมู่บ้าน 





ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง