รีเซต

กทม.-ภูเก็ตติด 1 ใน 10 เมืองที่วัยทำงานอยากมามากที่สุด

กทม.-ภูเก็ตติด 1 ใน 10 เมืองที่วัยทำงานอยากมามากที่สุด
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2564 ( 09:06 )
67
กทม.-ภูเก็ตติด 1 ใน 10 เมืองที่วัยทำงานอยากมามากที่สุด

วันนี้ ( 21 ต.ค. 64 )สำนักข่าว CNBC รายงานว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาส่งผลให้พฤติกรรมรูปแบบการทำงานของผู้คนเปลี่ยนไป และไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ส่งผลให้คนวัยทำงาน ต้องการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวค่อนข้างมาก  

จากการสำรวจความคิดเห็นและการจัดลำดับ 150 เมืองหรือประเทศที่คนวัยทำงาน มองไว้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดยาว และวันหยุดพักผ่อนมากที่สุด โดยเป็นการสำรวจความต้องการตามปัจจัยต่าง เช่น ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าโรงแรมที่พักทั้งแบบรายวันและรายเดือน  ค่าอาหารเครื่องดื่ม  ช่วงเวลาที่ต้องเจอพระอาทิตย์ต่อวันมากที่สุด ความเร็วของสัญญาณอินเทอร์เน็ต  ซึ่งปัจจัยทั้งหมดมีคนเข้ามาให้คะแนนตั้งแต่ 4 ดาวขึ้นไป  

ผลการสำรวจความคิดเห็นพบว่า 10 เมืองที่ผู้คนให้คะแนน และอยากไปใช้วันหยุดพักผ่อนมากที่สุด อันดับ 1 คือ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย อันดับ 2 คือ กรุงนิวเดลี ประเทสอินเดีย  อันดับ 3 กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส  อันดับ 4 เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน อันดับ 5 กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา  ส่วนจังหวัดภูเก็ต อยู่ในอันดับที่ 10 

อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่ทำให้ทั้ง 10 เมือง กลายเป็นเป้าหมายของคนทำงานนั้น คือ ค่าครองชีพถูก ทั้ง ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเครื่องดื่ม ๆ  รวมทั้งเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์น่าดึงดูดใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง