รีเซต

เปิดประวัติ "ซาบีดา ไทยเศรษฐ์" ว่าที่ รมช.มหาดไทยคนใหม่

เปิดประวัติ "ซาบีดา ไทยเศรษฐ์" ว่าที่ รมช.มหาดไทยคนใหม่
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2567 ( 12:59 )
49
เปิดประวัติ "ซาบีดา ไทยเศรษฐ์" ว่าที่ รมช.มหาดไทยคนใหม่

ความเคลื่อนไหวในการจัดตั้งรัฐบาลของนายแพทองธาร ชินวัตร เกิดความเปลี่ยนแปลงเมื่อมีรายงานว่าสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ตีกลับรายชื่อของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ จากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อย่างไรก็ตาม นายชาดาได้ออกมายืนยันว่าตนเองเป็นผู้ถอนชื่อออกโดยสมัครใจ และจะส่งนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาวเข้ารับตำแหน่งแทน


ประวัติ ซาบีดา ไทยเศรษฐ์


นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ หรือ "ดีดา" วัย 39 ปี ลูกสาวคนกลางของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ กำลังเป็นที่สนใจหลังมีข่าวว่าจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร แทนบิดาที่ถอนตัว นางสาวซาบีดาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านนิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และปริญญาโทด้านนิติศาสตร์จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ


ก่อนหน้านี้ นางสาวซาบีดาเคยทำงานในคณะทำงานของบิดาที่กระทรวงมหาดไทย และมีส่วนร่วมในการบริหารมูลนิธิไทยเศรษฐ์ร่วมกับพี่น้อง เธอแต่งงานกับนายอนันต์ ปาทาน เมื่อต้นปี 2565 ในงานแต่งงานที่หรูหราบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี



การเปลี่ยนแปลงนี้สร้างความสนใจอย่างมากในวงการการเมือง โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการสืบทอดอำนาจและความพร้อมของนางสาวซาบีดาในการรับตำแหน่งสำคัญในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการบริหารราชการแผ่นดินและการปกครองส่วนท้องถิ่น



ภาพ :  ชาดา ไทยเศรษฐ์ 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง