รีเซต

จับเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

จับเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2565 ( 15:56 )
274
จับเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท






 

ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตำรวจตรีอรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ตำรวจภูธรภาค 8  เจ้าหน้าที่ปปส. ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 382 กก. ยาบ้า จำนวน474,000 เม็ด อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด รถยนต์ จำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน 


การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากการสืบสวนเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใช้ประเทศไทยเป็นเส้นทางผ่าน และจำหน่ายในพื้นที่ประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มต้นจากการจับกุมยาบ้าเพียง 60 เม็ด จากผู้ต้องหาขายยาเสพติดรายย่อยในอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 


หลังจากนั้นได้ไปเชื่อมโยงกับผู้ค้ารายใหญ่ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ และเชื่อมโยงมายังนครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง และยังพบขบวนการเชื่อมโยงไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านชายแดนไทยมาเลเซีย และเชื่อมโยงต่อไปยังการส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย  หากยาเสพติดจำนวนนี้ส่งออกไปยังต่างประเทศได้ครบวงจรจะมีมูลค่าสูงกว่า 1,100 ล้านบาท มีผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้ที่ถูกจับกุมตัวแล้วจำนวน 7 คน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. อยู่ในระหว่างการติดตามสืบยึดทรัพย์ต่อไป


ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เผยการจับกุมในครั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ เพราะถือเป็นนโยบายที่ทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญ ทุกภาคส่วนต้องดำเนินการกวาดล้าง ขบวนการค้ายาเสพติดให้หมดไป เพราะหากยาเสพติดการแพร่ระบาดในพื้นที่หรือแม้แต่ส่งขายต่างประเทศก็จะสร้างความเสียหายอย่างมหาศาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง