รีเซต

Apple Event ประกาศแล้ว เจอกัน 8 มีนาคมนี้!

Apple Event ประกาศแล้ว เจอกัน 8 มีนาคมนี้!
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2565 ( 09:46 )
140
Apple Event ประกาศแล้ว เจอกัน 8 มีนาคมนี้!

Apple ประกาศจัดงาน Apple Event อย่างเป็นทางการแล้วในวันอังคารที่ 8 มีนาคมนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก หรือราว ๆ ตีหนึ่งของวันที่ 9 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย โดยจัดขึ้นที่เดิม ณ Steve Jobs Theater เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีคำโปรยว่า "Peek Performance"


โดยงานนี้คาดว่าเราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวของ iPhone SE รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิปสุดแรง A15 Bionic, iPad Air รุ่น 5 ที่ปรับปรุงใหม่ ใช้ชิป A15 และรองรับ 5G และ Mac อย่างน้อยหนึ่งเครื่องที่มีชิปซิลิคอนของ Apple ซึ่งอาจเป็น Mac mini, MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว หรือทั้งสองอย่างเลยก็เป็นได้



เจาะสินค้าใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้ มีอะไรบ้าง?

ภาพจาก Macrumors


iPhone SE

เริ่มต้นกันที่ iPhone SE รุ่นที่สาม ซึ่งคาดว่าจะมีหน้าตา และลักษณะการดีไซน์ต่าง ๆ คล้ายกันกับรุ่นที่มีอยู่ในตอนนี้ โดยยังคงมีกรอบตัวเครื่องที่หนา มีปุ่มโฮม และ Touch ID แต่คาดว่าจะได้ใช้ชิปปฏิบัติการภายในตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งน่าจะเป็น A15 และรองรับการเชื่อมต่อ 5G ได้ด้วย และราคาที่เปิดตัวน่าจะเป็นราคาที่ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับตัวอื่น ๆ


ภาพจาก Macrumors

iPad Air

คาดว่า Apple น่าจะยังไม่ทำการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ การออกแบบใด ๆ ของ iPad Air รุ่นใหม่นี้ แต่เช่นเดียวกันกับ iPhone SE คือจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลที่เร็วขึ้น และรองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G ด้วย นอกจากนี้คาดว่าจะมีการอัปเดตกล้อง FaceTime ใหม่ที่รองรับฟีเจอร์ Center Stage ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ตัวเราอยู่ในเฟรม แม้จะเดินหรือเคลื่อนไหวไปรอบ ๆ ห้อง

ภาพจาก Macrumors

Mac/Macbook 

สำหรับ Macs มีข่าวลือว่า Apple กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Mac mini เวอร์ชันไฮเอนด์ ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด และมาพร้อมกับชิป M1 Pro และ M1 Max ‌โดยเจ้า Mac mini‌ ตัวใหม่ อาจจะมาแทนที่ Intel ‌Mac mini‌ ในปัจจุบัน และอาจจะเปิดตัวในงานนี้ด้วย 


ส่วนทางฝั่งของ Macbook คาดว่าจะมีการเปิดตัวของ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมกับชิปตัวแรง M2 ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อจากชิป M1 โดยหน้าตาของ MacBook Pro จะมีลักษณะเหมือนกับ MacBook Proรุ่น 13 นิ้วในปัจจุบัน

ภาพจาก Macrumors

M2

ปิดท้ายด้วยชิปประมวลผลตัวใหม่ โดยชิป M2 จะมีซีพียูแบบ 8-core เช่นเดียวกับ ‌M1‌ แต่คาดว่าจะมีการปรับปรุงความเร็วและประสิทธิภาพให้มากขึ้น เช่นเดียวกับการปรับปรุง GPU โดยตามข่าวที่คาดการณ์กันไว้ ตัวชิป ‌M2‌ อาจจะมีให้เลือกแบบ GPU 9 และ 10-core เพิ่มขึ้นจากแบบ GPU 7 และ 8-core ที่มีอยู่ในชิป ‌M1‌ รุ่นดั้งเดิม


และทั้งหมดนี้ก็เป็นการคาดการณ์อุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ ที่จะเผยโฉมให้เราเห็นในวันนั้น โดย Apple จะสตรีมงานสด บนเว็บไซต์และในแอป Apple TV เวลา 10.00 น. ตามเวลาแปซิฟิกของวันที่ 8 มีนาคม ส่วนของบ้านเราจะตรงกับเช้ามืดของวันที่ 9 มีนาคม เวลาประมาณ 01.00 น. ใครที่เป็นแฟน ๆ Apple ก็อย่าลืมอดใจรอ นอนดึกกันอีกสักนิด แล้วมาลุ้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปพร้อมกัน หรือถ้ารอไม่ไหว ตื่นเช้ามารอ TNN Tech Reports อัปเดตให้ได้เลย!

ภาพจาก Apple

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

macrumors

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง