รีเซต

21 ต.ค. อย่าพลาด สัมมนา “เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกฟื้นประเทศ”

21 ต.ค. อย่าพลาด สัมมนา “เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกฟื้นประเทศ”
มติชน
3 ตุลาคม 2563 ( 18:40 )
151
21 ต.ค. อย่าพลาด สัมมนา “เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกฟื้นประเทศ”

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือพิมพ์มติชนจะจัดสัมมนาในหัวข้อ “เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกฟื้นประเทศ” ในวันที่ 21 ตุลาคม เวลา 08.30 – 12.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก (เพลินจิต) โดยมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธาน และปาฐกถา นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) บรรยายพิเศษเรื่อง “เศรษฐกิจดิจิทัล”

 

นอกจากนี้ ยังมีวงเสวนาในหัวข้อ “รัฐ – เอกชนพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล” โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) น.ส.มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ CEO of SEA (Thailand) ผู้ให้บริการ Garena, Shopee และ Airpay ดำเนินรายการโดยนายบัญชา ชุมชัยเวทย์ พิธีกรรายการและผู้ประกาศข่าว

 

สำหรับการจัดสัมมนาครั้งนี้เป็นโครงการเนื่องในโอกาสที่หนังสือพิมพ์มติชนดำเนินกิจการเข้าสู่ปีที่ 43 และต้องการระดมความคิดเห็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อช่วยกันหาทางออกของประเทศโดยเฉพาะทางออกด้านเศรษฐกิจ ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์มติชนเห็นว่า เศรษฐกิจดิจิทัล น่าจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปข้างหน้า และที่ผ่านมา รัฐบาลได้เน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย มาใช้ประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของประเทศ โดยเฉพาะกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และหน่วยงานในกำกับ เป็นหน่วยงานสำคัญที่จะผลักดันให้ยุทธศาสตร์ดังกล่าวประสบความสำเร็จ

 

หนังสือพิมพ์มติชนเห็นว่า เศรษฐกิจดิจิทัลเป็นอนาคตของประเทศที่ประชาชนน่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมผลักดันให้เติบโต จึงจัดสัมมนาขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ผ่านทาง www.matichon.co.th โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ทางหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ในเครือมติชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง