รีเซต

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด! ส.ส.ภูมิใจไทยปลง ถูกบี้สอบถือครองที่ดินสปก.-ภบท.5

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด! ส.ส.ภูมิใจไทยปลง ถูกบี้สอบถือครองที่ดินสปก.-ภบท.5
ข่าวสด
11 เมษายน 2565 ( 14:29 )
67
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด! ส.ส.ภูมิใจไทยปลง ถูกบี้สอบถือครองที่ดินสปก.-ภบท.5

ส.ส.ภูมิใจไทย ไม่กังวล ศรีสุวรรณ บี้ป.ป.ช.สอบ 18 ส.ส.ถือครองที่ดิน สปก.-ภบท.5 ลั่นอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด กังวลไปก็ทำอะไรไม่ได้ ยันไม่ได้ถือครองที่ดินแล้ว

 

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2565 นายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ ส.ส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เดินหน้าสอบการถือครองที่ดิน ซึ่งอาจมีลักษณะคล้ายคดีของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ตอนที่ยังไม่ได้เป็นส.ส. ตนมีอาชีพทำเกษตรกรรม และได้ซื้อที่มาทำไร่อ้อย โดยพื้นที่จ.ลพบุรี ส่วนใหญ่เป็นที่ส.ป.ก. กับ ภ.บ.ท.5 ทำให้คนดำรงชีพอยู่ได้ด้วยอาชีพทำการเกษตร โดยใช้ ภ.บ.ท.5 ทำมาหากินกัน และมีรายได้

 

เมื่อตนมาเป็นส.ส. ทางป.ป.ช.ได้ให้แจ้งบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งต้องแจ้งตามความเป็นจริง และมีคนร้องเรียนมาว่าตนทำผิด และตนได้สอบถามสำนักงานส.ป.ก.ว่า ผิดตรงไหน เขาแจ้งว่ารายได้ตอนที่ตนเป็นเกษตรกรทำได้ แต่ตอนนี้ทำไมไม่ถ่ายโอนให้ญาติพี่น้อง จะได้ไม่ต้องถือครองเอง ซึ่งตนชี้แจงไปว่าตนไม่ทราบ และมีความบริสุทธิ์ใจในการทำงาน หากจะถ่ายโอนไปก็คงไม่ทัน จึงได้คืนที่ในส่วนที่เหลือให้กับส.ป.ก.ไปทั้งหมดเกือบ 100 ไร่

 

เมื่อถามว่าหมายความว่าขณะนี้ก็ไม่ได้ถือครองที่ดินแล้วใช่หรือไม่ นายเกียรติ กล่าวว่า ไม่ได้ถือครองแล้ว แต่ของคนอื่นจะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ของตนได้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าขณะนี้ไม่ได้มีที่ดินไว้ในครอบครองแล้ว

 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงป.ป.ช. ขอให้เร่งรัดการไต่สวน สอบสวนและวินิจฉัย ส.ส.ที่ยึดถือหรือครอบครองที่ดินของรัฐในรูป ส.ป.ก.และภ.บ.ท.5 นายเกียรติ กล่าวว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพราะเราเกิดมา ก็ต้องทำดีให้ประเทศของเราแค่นี้ ซึ่งไม่ได้กังวล แล้วแต่กลไกของกฎหมายจะพาไปอย่างไร เพราะถ้าเรากังวลมากไป เราก็ทำอะไรไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง