รีเซต

"ทรัมป์" ยินดีร่วมมือกับจีนผลิตวัคซีนโควิด-19 เพื่อสหรัฐฯ

"ทรัมป์" ยินดีร่วมมือกับจีนผลิตวัคซีนโควิด-19 เพื่อสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
22 กรกฎาคม 2563 ( 14:23 )
153
"ทรัมป์" ยินดีร่วมมือกับจีนผลิตวัคซีนโควิด-19 เพื่อสหรัฐฯ

วันนี้( 22 ก.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับจีน หรือประเทศใดก็ตาม ผลิตวัคซีนต่อสู้ไวรัสโควิด-19 เพื่อชาวอเมริกัน ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐกับจีน หลังผู้สื่อข่าวซักถามว่า รัฐบาลสหรัฐจะร่วมมือกับจีนเพื่อวัคซีนสำหรับชาวอเมริกันหรือไม่ ไม่ว่าจีนจะเป็นชาติแรกที่ผลิตวัคซีนสู้โควิด-19 ได้หรือไม่ 

คำกล่าวของ โดนัลด์ ทรัมป์ มีขึ้นเพียงวันเดียว หลังคณะนักวิจัย บอกว่า วัคซีนสู้โควิด-19 ที่พัฒนาโดย CanSino  Biologics และหน่วยงานวิจัยของกองทัพจีนมีความปลอดภัยและเกิดการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันของร่างกาย อีกทั้งวัคซีนของ CanSino Biologics เป็นหนึ่งในวัคซีนเพียงไม่กี่ชนิด ที่ยืนยันการทดลองในมนุษย์ไปแล้ว ขณะที่วัคซีนสู้โควิด-19 ของบริษัท Moderna ในสหรัฐ และBioNTech ของเยอรมนี ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ Pfizer ผู้ผลิตยาของสหรัฐ เข้าสู่กระบวนการทดลองแล้ว 

ที่ผ่านมาโดนัลด์ ทรัมป์ เคยตำหนิจีน เรื่องดำเนินการผิดพลาดทำให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดออกจากเมืองอู่ฮั่นและลุกลามเข้าไปในสหรัฐ ทำให้ประชาชนในอเมริกาเสียชีวิตมากกว่า 140,000 ราย  แต่จีนปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว 

ทั้งนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ หวนกลับมาแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 รายวันที่ทำเนียบขาวอีกครั้ง หลังจากหยุดแถลงไปนาน 3 เดือน โดยไม่มีนายแพทย์แอนโธนี เฟาซี หรือแพทย์คนอื่นๆในทีมแพทย์เฉพาะกิจโควิด-19 ของรัฐบาลทรัมป์  อย่างไรก็ตามการแถลงครั้งนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับความจริงว่า สถานการณ์ระบาดโควิด-19 ในสหรัฐจะเลวร้ายลงไปอีกก่อนที่จะดีขึ้น พร้อมย้ำเตือนให้ชาวอเมริกันทุกคนใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมได้ แต่ขอร้องให้ชาวอเมริกันทุกคน เว้นระยะห่างและล้างมือบ่อยๆรวมถึงคนหนุ่มสาวให้หลีกเลี่ยงการไปผับบาร์เพื่อหยุดการระบาดของโควิด-19


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พุ่งต่อเนื่อง! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด เกือบ 13 ล้านราย

งานหาเสียง ‘ทรัมป์’ อาจเป็นต้นตอทำจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

"ทรัมป์" สุดงง! ไม่รู้เลข "19" หลังโควิดคืออะไร



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง