รีเซต

ผู้การฯ โคราช สั่งสอบคลิปฉาว ตร.หนองสรวง ไถเงินหมื่นรถบรรทุก ใจดีคืนให้1พัน

ผู้การฯ โคราช สั่งสอบคลิปฉาว ตร.หนองสรวง ไถเงินหมื่นรถบรรทุก ใจดีคืนให้1พัน
ข่าวสด
22 กันยายน 2563 ( 13:13 )
92
ผู้การฯ โคราช สั่งสอบคลิปฉาว ตร.หนองสรวง ไถเงินหมื่นรถบรรทุก ใจดีคืนให้1พัน

จากกรณีที่ชาวเน็ตมีการแชร์ต่อและวิพากษ์วิจารณ์ คลิปตำรวจ กำลังนับเงินและให้คืนกับชาวบ้านจำนวน 1,000 บาท โดยมีเสียงระบุว่าให้คืนเป็นค่าน้ำมัน อ้างว่า "จะบอกกับนายว่ารับมาเพียง 11,000 บาทเท่านั้น เพราะรู้สึกเห็นใจลูกหลานบ้านเดียวกัน"

 

โดยมีการระบุว่า นี่แค่ด่านตำรวจนะ ไม่ใช่วิ่งไปหาด่านเลย จอดยุ ร้านเเตงโม #พิกัดหนองสรวง คุณตำรวจคราบพลเมืองดี มาถามใบขับขี่ ตรวจฉี่ ไม่มีอะไรให้เจอ เเล้วนี่ก็บิลออกจากโรงงาน เกิน30โล ซึ่งเราไม่ได้ตั้งใจในการชั่งให้เกิน เพราะใช้รถตักขึ้นให้ #เอาจริงๆนะ เเค่น้ำหนักตัวคนขับก็เกินเเล้ว30โล #จอดกินข้าว ข้างทาง น้ำกาก ก็ไหลออกเป็นร้อยโลเเล้ว #ถ้าคุณมีตาชั่งลอย มาชั่งอีกจะไม่ว่าเลย #แต่คุณไม่มีตาชั่งไง เอะอะจะขังคุก ฟ้องศาล บอกคุยกันนอกรอบ #ข่มเหงขูดรีดเข้าไปประชาชนกว่าจะได้แต่ละบาท #เงินหมื่นเอ็ดก็ลอยไปกับตา ไม่มีใบเสร็จมีหน้าคืนมาให้ค่าน้ำมันถุย #ดูเอาเด้อพี่น้องงึดหลาย #พิกัดหนองสรวง

 

ล่าสุด วันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน สังกัด สภ.หนองสรวงจริง แต่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ต่อมาผู้สื่อข่าวไปที่ สภ.หนองสรวง จ.นครราชสีมา พบว่าวันนี้ตำรวจในคลิปไม่ได้มาทำงาน

 

พ.ต.ท.พลพิชัย พันธ์อินทร์ สารวัตร สภ.หนองสรวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าชายแต่งกายชุดตำรวจในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.หนองสรวงจริงหรือไม่ ส่วนสาเหตุของการเรียกปรับเงินถ้าดูตามคลิปและข้อความ ก็คาดว่าน่าจะมาจากความผิดบรรทุกกากมันสำปะหลังน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

 

 

เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตมันสำปะหลังของเกษตรกร แม้ว่าผู้โพสต์คลิปจะระบุว่าเป็นตำรวจ สภ.หนองสรวงก็ตาม แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย ซึ่งจากการดูในภาพ ตนไม่คุ้นหน้า จึงระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร ดังนั้นจึงขอเวลาในการตรวจสอบสัก 2-3 วันก่อน เพื่อที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง