รีเซต

เปิดวาระครม. วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ลุ้นเคาะ ‘วันหยุด 2567’ เพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ

เปิดวาระครม. วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ลุ้นเคาะ ‘วันหยุด 2567’ เพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ
TNN ช่อง16
13 กุมภาพันธ์ 2567 ( 08:43 )
78
เปิดวาระครม. วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ลุ้นเคาะ ‘วันหยุด 2567’ เพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ

เปิดวาระการประชุมคครม. วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ลุ้นเคาะ ‘วันหยุด 2567’  เพิ่มเป็นกรณีพิเศษ คาดถกข้อเสนอป.ป.ช. ดิจิทัลวอลเล็ต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567  ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ อาทิ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2567 (เพิ่มเติม) 


คณะกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะ เสนอการปรับปรุงเผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 1 การขอขยายเวลามาตรการสำหรับเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัด ชายแดนภาคใต้


สำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา เสนอ ร่างพระราชบัญญัติที่คณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ (ร่างพระราชบัญญัติสภาขนเผ่าพื้นเมืองแห่งประเทศไทย พ.ศ. ....


กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างปรับปรุงพ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ. ...โดยสาระสำคัญคือการปรับปรุงให้กัญชาและกัญชงเน้นในการใช้ประโยชน์เพื่อทางการแพทย์และสุขภาพ รวมถึงส่งเสริมให้เกิดประโยชน์ด้านมิติสุขภาพด้วย มีตัวบทที่จะรองรับในการนำไปใช้ด้านการแพทย์และสุขภาพ ส่วนที่เป็นปัญหากรณีใช้ผิดประเภท ก็มีมาตรการที่จะควบคุมอยู่ในตัวบทกฎหมาย เช่น คำว่าสันทนาการต้องเขียนไว้ชัดในตัวกฎหมาย


นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขยังเสนอ ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 ที่มิใช่สารสกัด จากทุกส่วนของพืชกัญชาหรือกัญชง พ.ศ. ...


ขณะที่ กระทรวงพลังงาน เสนอ ร่างแผนงานความร่วมมือระหว่างกระทรวงพลังงานแห่งราชอาณาจักรไทย


อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันนี้ ครม. จะมีการพิจารณาข้อเสนอของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจาก ส่งมายังสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าถ้าผ่านการพิจารณา ครม.อาจจะมีมติส่งมาที่คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะมีการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567




ภาพจาก TNN ONLINE  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง