รีเซต

พบร่าง จนท.หมวดการทางนาดีแล้ว หลังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ช่วงน้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน

พบร่าง จนท.หมวดการทางนาดีแล้ว หลังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ช่วงน้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน
มติชน
2 พฤศจิกายน 2563 ( 16:08 )
118
พบร่าง จนท.หมวดการทางนาดีแล้ว หลังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ช่วงน้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าจากกรณีที่มีฝนตกหนักหลังวันลอยกระทง ประกอบกับมีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ไหลระบายลงคลองยาง ซึ่งเป็นคลองต้นน้ำคลองลำพญาธาร น้ำไหลระบายไม่ทัน น้ำในคลองได้เอ่อท่วมบ้านเรือนใกล้เชิงเขา พร้อมพัดบ้านทั้งหลังหายไป พร้อมคนสูญหาย 2 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน มีน้ำท่วมหลายหมู่บ้าน ตำบล และถนนสาย 304 หลายจุดใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พร้อมท่วมอุโมงค์เชื่อมระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทั้งนี้ ญาติๆ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง กอ.รมน. หน่วยกู้ภัย ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านช่วยกันค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 รายเป็นพนักงานแขวงการทางที่สูญหายขณะขี่สกู๊ตเตอร์ฝ่าสายน้ำเข้าไปดูอุโมงค์ที่ถูกน้ำท่วม

 

ล่าสุด หลังจากผ่านพ้นวิกฤตน้ำป่าถล่ม 3 หมู่บ้านใน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 พ.ย. 2563 จนสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือน ถนนถูกตัดขาด และยังมีผู้สูญหายจากวิกฤตครั้งนี้ 3 คน โดยสองคนแรกคือนายสำเนียง และนางโอ๋ อถมพรมราช สองสามีภรรยาที่ถูกน้ำพัดหายไปพร้อมบ้านพัก ที่ บ้านวังใหม่ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม อีกคนคือนายนพดล สำราญผล หรือเก่ง เจ้าหน้าที่หมวดการทางนาดี เสียชีวิตขณะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางช่วงน้ำท่วมอุโมงค์

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ทีมชุดค้นหาได้พบนายเก่งเสียชีวิต โดยศพติดอยู่หลังกำแพงป้องกันการสไลด์ดินของภูเขาใกล้อุโมงค์เชื่อมผืนป่าดงพญาเย็น ในคลองลำพญาธาร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกดึงศพขึ้นมาจากหลังกำแพง ส่ง รพ.นาดี เพื่อให้แพทย์ชันสูตร ท่ามกลางความเสียใจของญาติและเพื่อนร่วมงาน

 

ด้านเดอะเวโรนา แอดทับลาน โรงแรมหรู ที่ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมสูงระดับน้ำ 1.30 เมตร สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ส่วนจัดแสดงคาวบอย สัตว์เลี้ยง และที่จอดรถ ทำให้รถลูกค้าที่เข้าพักจมน้ำนับร้อยคัน ขณะนี้ได้มีการขนย้ายรถที่ถูกน้ำท่วมออกไปบ้างแล้ว ส่วนสภาพทั่วไปยังคงเต็มไปด้วยดินโคลนและน้ำที่ยังขังอยู่ในบางส่วน

 

นายมาโนช วีระกุล ผู้บริหาร เดอะเวโรนา แอดทับลาน เปิดเผยหลังน้ำลดว่า ในส่วนของเดอะเวโรนา แอดทับลาน ได้รับความเสียหายเฉพาะส่วนการแสดงคาวบอยและพื้นที่จอดรถเล็กน้อย ส่วนอาคารที่พักไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงน้ำไหลเข้าไป คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 7 วันก็สามารถเปิดให้บริการได้ พร้อมกับยืนยันว่า การจัดเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ยังมีเหมือนทุกๆ ปี ขอเวลาทำความสะอาดปรับปรุงเล็กน้อยก็จะสามารถรองรับผู้มาพักได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง