รีเซต

โจ๋ก่อเหตุอุกอาจยิง 'ตร.สายตรวจคลองหลวง' เสียชีวิต

โจ๋ก่อเหตุอุกอาจยิง 'ตร.สายตรวจคลองหลวง' เสียชีวิต
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 09:16 )
92
โจ๋ก่อเหตุอุกอาจยิง 'ตร.สายตรวจคลองหลวง' เสียชีวิต

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 14 มิ.ย.65 พ.ต.ท.ภาดร บัวเพ็ง สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในซอยเอราวัณ 12 ม.13 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะภักดี รองผกก.ป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง พ.ต.ท.อพิสิฐ เกิดสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ ดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง อายุ 48 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด แต่งกายในชุดตำรวจ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณท้ายทอยทะลุหน้าผาก นอกจากนี้ภายในซอยยังพบเศษระเบิดปิงปองตกกระจายอยู่เต็มซอย ห่างไปฝั่งข้ามคลองเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่จำนวน 2 ปลอกจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวน นายแสนศักดิ์ บุญเสริม อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นเข้ามาปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจะเข้ามา กลุ่มวัยรุ่นได้ขับรถหลบหนีไปแล้ว เมื่อตำรวจผู้ตายขับรถมาถึงจึงได้ยืนคุยกับชาวบ้าน เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รู้จักกัน สักพักมีวัยรุ่นยิงปืนมาจากฝั่งตรงข้ามคลอง ก่อนที่ผู้ตายฟุบคว่ำหน้าลง ตนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เข้ามาทำการตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.คลองหลวงได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นก่อความวุ่นวายภายในซอยเอราวัณ 12 จึงมาตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อตำรวจมาถึงก็ไม่พบผู้ก่อเหตุจึงได้นั่งคุยกับชาวบ้านระหว่างนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นยิงมาฝั่งตรงข้ามและกระสุนปืนก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต

ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด.380 ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.คลองหลวงติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง