รีเซต

ร้านเหล้า ถนนข้าวสาร ปิดหนีโควิด โอดยอมรายได้หายวันละ 10 ล้าน

ร้านเหล้า ถนนข้าวสาร ปิดหนีโควิด โอดยอมรายได้หายวันละ 10 ล้าน
ข่าวสด
7 เมษายน 2564 ( 16:53 )
136
ร้านเหล้า ถนนข้าวสาร ปิดหนีโควิด โอดยอมรายได้หายวันละ 10 ล้าน

ร้านเหล้า ถนนข้าวสาร ปิดหนีโควิด หลังจากเกิดคลัสเตอร์ผับทองหล่อ ระหว่างวันที่ 7-12 เม.ย. ยกเลิกทุกกิจกรรมสงกรานต์ โอดยอมรายได้หายวันละ 10 ล้าน

 

วันที่ 7 เม.ย. นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เผยผ่าน มติชนออนไลน์ ว่า สมาชิกสมาคมได้มีประชุมหารือกัน และได้ข้อสรุปว่า ทุกร้านค้าที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์บนถนนข้าวสาร จะปิดบริการชั่วคราวตั้งแต่คืนวันที่ 7-12 เม.ย.

 

เนื่องจากไม่อยากให้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ โควิด-19 หลังจากเกิดคลัสเตอร์ใหม่แถวทองหล่อ พร้อมกับยกเลิกกิจกรรมที่เตรียมฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งหมด ตั้งแต่รดน้ำทำบุญไหว้พระ รถบุปผชาติ และแลนด์มาร์คชุดถ่ายรูป

 

"ร้านค้าบนถนนข้าวสารประมาณ 30 ร้านค้า สมัครใจปิดบริการชั่วคราว เพราะเราวิตกว่าเมื่อเกิดคลัสเตอร์ใหม่บนทองหล่อ อาจทำให้กลุ่มนักดื่มที่ไม่อาจเที่ยวดื่มที่ทองหล่อ สาธร หรือ สีลม จะหันมาถนนข้าวสาร แทน"

 

นายสง่า กล่าวต่อว่า อีกทั้งปกติยอดใช้บริการในถนนข้าวสารน้อยอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นการป้องกันและให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการดูแลและลดการระบาดโควิดด้วย โดยเราจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์การแพร่ระบาดไม่เลวร้ายลงอีก ก็จะทบทวนเปิดบริการปกติในวันที่ 13 เม.ย. แต่หากการระบาดยังสูง ก็อาจเลื่อนไปเปิดเป็นวันที่ 19 เม.ย. ต่อไป

 

ทั้งนี้ผู้ประกอบการยอมรับความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งค่าใช้จ่ายการเตรียมงานกว่า 1 ล้านบาท รายได้ที่จะหายไปวันละ 10 ล้านบาท แต่เราเชื่อว่าการร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดจะเป็นผลดีในเร็ววัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง