รีเซต

ศาลญี่ปุ่นประหาร ‘นักฆ่าทวิตเตอร์’ สังหารเหยื่อ 9 ชีวิต

ศาลญี่ปุ่นประหาร ‘นักฆ่าทวิตเตอร์’ สังหารเหยื่อ 9 ชีวิต
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 16:24 )
123
ศาลญี่ปุ่นประหาร ‘นักฆ่าทวิตเตอร์’ สังหารเหยื่อ 9 ชีวิต

วันนี้ ( 16 ธ.ค. 63 )สำนักข่าวเกียวโด และ สำนักข่าวจิจิ  ต่างรายงานว่า  ศาลแขวงกรุงโตเกียว พิพากษาประหารชีวิตนาย ทาคาฮิโร ชิระอิชิ วัย 30 ปี  ด้วยความผิดฆ่าคนตาย 9 รายเมื่อปี 2560 ปิดฉากฆาตกรต่อเนื่อง ที่สื่อในญี่ปุ่นตั้งฉายาให้ฆาตกรรายนี้ว่า นักฆ่าทวิตเตอร์ เพราะ ชิระอิชิ ล่อลวงเหยื่อมาฆ่า ผ่านทางโซเชียลมีเดีย




ศาลพบว่า ชิระอิชิ ทำผิดจริง ตั้งแต่ฆ่าคนตาย  หั่นศพอำพราง และเก็บชิ้นส่วนผู้ตาย 9 ราย เอาไว้ที่อพาร์ตเมนต์ของตัวเองในย่านซามะ ชานกรุงโตเกียว   


ในเอกสารการฟ้องร้องของศาลระบุว่า ชิระอิชิ ติดต่อเหยื่อผ่านทางทวิตเตอร์ หลังผู้ตาย 9 คน แสดงความต้องการที่อยากจะตาย   จากนั้นฆาตกร จึงเชิญเหยื่อให้มายังอพาร์ตเมนต์ของเขา และสัญญาช่วยเหยื่อให้ตายตามความปรารถนา   




ขณะที่ทนายความของจำเลย อ้างว่า ชิระอิชิ  ฆ่าเหยื่อ เพราะผู้ตายยินยอมแต่ นาโอคูนิ  ยาโนะ ประธานผู้พิพากษา บอกว่า  ไม่มีเหยื่อคนใดที่ยินยอมให้ฆ่าตามที่จำเลยกล่าวอ้าง เพราะเจ้าหน้าที่พบรอยฟกช้ำที่หลังศีรษะของผู้เสียชีวิต   


ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มีการขัดขืน  ดังนั้น ศาลมีคำตัดสินประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ชิระอิชิเนื่องจากการกระทำอันเหี้ยมโหด และเขาต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง 




ขณะที่ ประชาชนในกรุงโตเกียว บอกว่า  พวกเขารู้สึกว่า การประหารชีวิต ชิระอิชิ เป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว และว่าประเด็นโทษประหาร ที่มีการพูดคุยกันทั่วโลกถึงการยกเลิกโทษสูงสุด แต่การที่ชิระอิชิ ฆ่าคนตาย 9 ศพนั้น ทาคาชิ  โนงูจิ วัย 73 ปี มองว่า  เป็นเรื่องที่เหมาะสม


อย่างไรก็ตาม ชิระอิชิกล่าวก่อนขึ้นศาลว่าแม้เขาถูกพิพากษาประหารชีวิต เขาจะไม่อุทธรณ์    


ทั้งนี้ ชิระอิชิ จะถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ เพียงแต่ยังไม่มีการกำหนดวันประหาร โดยนักโทษประหารในญี่ปุ่น ไม่ทราบวันประหาร จนกว่าจะถึงวันประหารจริงหลังคำพิพากษา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง