รีเซต

PTT อัพไซด์สูงรับสิทธิ์ซื้อหุ้น OR

PTT อัพไซด์สูงรับสิทธิ์ซื้อหุ้น OR
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2563 ( 11:34 )
140
PTT อัพไซด์สูงรับสิทธิ์ซื้อหุ้น OR

ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ร่วงลง 2-2.5%นักลงทุนเทขายตื่นตระหนก (panic) การระบาดโควิดระลอก 2 ที่จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ติดเชื้อ 500 กว่าราย นับเป็นตัวเลขที่สูงสุดนับจากการระบาดครั้งแรกก   ซึ่งกระทบต่อหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้ง ท่องเที่ยว สายการบิน ศูนย์การค้า  ค้าปลีก   โรงภาพยนตร์  นิคมอุตสาหกรรม ดังนั้นในช่วงที่หุ้นปรับตัวลงเป็นจังหวะที่ควรทยอยสะสมแต่จะเป็นหุ้นอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส  มองว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว หนุนให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น 50 เหรียญฯ ถือเป็นบวกต่อหุ้นน้ำมันอย่าง PTT รวมถึงผลการดำเนินงานค่อยๆฟื้นตัวตามเศรษฐกิจในภาพใหญ่ หนุนความต้องการใช้ปิโตรเลียม/ปิโตรเคมีกระเตื้องขึ้น นอกจากนี้ PTT กำหนดสัดส่วนผู้ถือหุ้น PTT ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรรหุ้น (Pre-emptive Ratio) เบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณ 95 หุ้นสามัญของ PTT ต่อ 1 หุ้นสามัญ OR ถือเป็นสีสันต่อตลาดฯ โดยประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 64 เท่ากับ 45 บาท/หุ้น มี Upside ประมาณ 5.3%

สำหรับหุ้น ADVANC เป็นหุ้น ICT ที่มีโอกาสได้รับความสนใจมากสุดจากกระแสเงินไหลเข้า จากจุดเด่นที่คาดว่ารักษาฐานกำไรระดับสูงได้ในช่วงลงทุน 1-2 ปีนี้ และการเก็บเกี่ยวประโยชน์ 5G ในช่วงหลังจากนั้น ขณะที่มูลค่าพื้นฐานปัจจุบันยังมี Upside  17.3% และคาดหวัง Yield เกินปีละ 3.5% ต่อปีราคาเป้าหมาย 220 บาท 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง